“Đưa thương binh về thăm thành phố” nhân dịp 27-7

Thứ Tư, 10/07/2013, 09:51
Do Tạp chí Nghề báo, Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV9 phối hợp tổ chức, chương trình “Đưa thương binh về thăm thành phố” tổ chức đưa đón đoàn thương binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng từ Khu điều dưỡng thương binh nặng tại thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến thăm TP Hồ Chí Minh vào ngày 11/7.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, Tổng biên tập Tạp chí Nghề báo và cũng là người khởi xướng chương trình cho biết: “Đưa thương binh về thăm thành phố” được tổ chức lần đầu tiên vào 15 năm trước. Thực tế, từ trước đến nay, nhắc đến thương binh, nhiều người thường nghĩ ngay đến các chuyến đi đến thăm hỏi tại nơi họ đang sinh sống mà ít ai nghĩ rằng những người thương binh ấy, đặc biệt là các thương binh nặng luôn khát khao, mong mỏi được ngắm nhìn những đổi thay của đất nước.

“Đưa thương binh về thăm thành phố” là một trong những nỗ lực của những người làm chương trình nhằm đưa những mong ước ấy của những người lính từng hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc trở thành hiện thực. Chương trình cũng là hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7 năm nay.

Theo lịch trình, 20 thương binh nặng và 10 y bác sĩ của trung tâm điều dưỡng sẽ đến thăm quan, giao lưu tại Bến Nhà Rồng vào sáng 11/7. Sau đó, đoàn sẽ đi qua nhiều địa chỉ, công trình nổi bật của thành phố như Dinh Thống Nhất, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, cầu Thủ Thiêm, khu du lịch Suối Tiên...

Hoa Nguyễn
.
.
.