Đồng chí Tô Huy Rứa tiếp Đoàn chuyên gia cao cấp Nhật Bản

Thứ Ba, 21/05/2013, 23:37
Chiều 21/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt-Nhật, đã tiếp Đoàn chuyên gia cao cấp Nhật Bản do Giáo sư Yosida Kozo, Ủy viên Trưởng Tổng cục Nhân sự Quốc gia Nhật Bản dẫn đầu, đang công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Tô Huy Rứa đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ hiệu quả mà Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam trong những năm qua trên nhiều lĩnh vực, trong đó có công tác đào tạo nguồn nhân lực. Đồng chí nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu chiến lược đến năm 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, Việt Nam phải làm rất nhiều việc, trong đó có việc quan trọng là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao. Việc học hỏi tham khảo kinh nghiệm của bạn bè trên thế giới, trong đó có Nhật Bản là hết sức quan trọng. Sự hợp tác của Nhật Bản trong lĩnh vực này là sự ủng hộ thiết thực đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam.

Đồng chí Tô Huy Rứa khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ với Nhật Bản. Đồng chí cảm ơn và đánh giá cao Đoàn chuyên gia cao cấp Nhật Bản do Giáo sư Yosida Kozo dẫn đầu sang Việt Nam lần này nhằm hợp tác với Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh trong công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý, đồng thời coi đây là hành động thiết thực chào mừng “Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013”, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Giáo sư Yoshida Kozo bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã thu được trong công cuộc đổi mới. Giáo sư khẳng định Nhật Bản hết sức coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam, coi trọng việc hợp tác với Việt Nam nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý của giới công chức, góp phần đưa mối quan hệ "đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á" Việt Nam - Nhật Bản đi vào chiều sâu bền vững, bày tỏ mong muốn được tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quan hệ Nhật Bản - Việt Nam trong tương lai

PV (theo TTXVN)
.
.
.