Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh:

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân

Thứ Sáu, 10/01/2014, 10:20
Ngày 10/1, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương chủ trì Hội nghị.

Báo cáo và các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã nhận định: Năm 2013, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành Nghị quyết về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Bộ Chính trị ban hành 2 quyết định về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội” và Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Các cấp ủy, chính quyền đã có nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đó, giảm nghèo; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường tiếp xúc, đối thoại, quan tâm giải quyết khó khăn, vướng mắc và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Công tác dân vận đã có nhiều hình thức hoạt động vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước.

Hội nghị xác định năm 2014, toàn ngành Dân vận tập trung đưa Nghị quyết Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Ngành tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu cho Trung ương và các cấp ủy đảng về công tác dân vận, góp phần tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh, không ngừng xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đề nghị Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Thường trực Ban Bí thư lưu ý ngành Dân vận tham mưu giúp các cấp ủy có chủ trương, biện pháp phù hợp về công tác vận động quần chúng, theo dõi, nắm tình hình nhân dân và những vấn đề nhân dân có nhiều bức xúc liên quan đến đời sống, việc làm, đền bù giải phóng mặt bằng, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí… để tham mưu cho các cơ quan Đảng, nhà nước có chủ trương, biện pháp giải quyết kịp thời, hiệu quả

PV
.
.
.