Đoàn thủy thủ tàu chiến Nga đặt vòng hoa tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Thứ Hai, 09/05/2011, 18:15
Sáng ngày 9/5, nằm trong khuôn khổ chuyến thăm thành phố Đà Nẵng, tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TP.Đà Nẵng (tượng đài Đường 2/9), đoàn thủy thủ tàu chiến hạm đội Thái Bình Dương (Nga) đã đến đặt vòng hoa và dâng hương.

Tại đây, các thủy thủ của đoàn đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ những quân nhân Nga tình nguyện đã hy sinh tại các cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Đồng thời, các thủy thủy đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với Việt Nam những đau thương, mất mát trong các cuộc chiến tranh vệ quốc.

Không chỉ trong quá khứ và tương lai, quân đội và nước Nga sẵn sàng tình nguyện đồng lòng với Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự đóng góp to lớn của nhân dân và quân đội Nga trong hai cuộc kháng chiến ở Việt Nam là bằng chứng sinh động của tình đoàn kết, hữu nghị của hai nước Nga – Việt ngày càng vững bền.

Các sĩ quan và thủy thủ tàu chiến hạm đội Thái Bình Dương thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đà Nẵng sáng 9/5.

Được biết, vào chiều tối ngày 8/5 ngay trên tàu chiến hạm đội Thái Bình Dương – Nga cũng đã diễn ra lễ bàn giao bia tưởng niệm các quân nhân Nga hy sinh tại Việt Nam do Công ty Vietsovpetro và phía Nga tổ chức. Đây cũng chính là một trong những hoạt động thiết thực của chỉ huy và thủy thủ đoàn thể hiện tình đoàn kết anh em giữa 2 nước. Đồng thời khẳng định trong quá khứ và tương lai, quân đội và nước Nga sẵn sàng tình nguyện đồng lòng với Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, các chỉ huy, sỹ quan, thuỷ thủ đoàn của tàu cũng đã tham gia các hoạt động: chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân. Sỹ quan, thuỷ thủ các tàu Hải quân Nga tổ chức thi đấu bóng chuyền hữu nghị với đội bóng của Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân và tham quan một số danh lam thắng cảnh của thành phố Đà Nẵng

Hoài Thu
.
.
.