Đoàn thanh niên Việt kiều tham gia lễ dâng hương, tưởng niệm tại Côn Đảo

Thứ Bảy, 28/07/2012, 12:45
Trong không khí cả nước cùng hướng về kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, 150 năm nhà tù Côn Đảo và 60 năm Ngày hy sinh của nữ Anh hùng Võ Thị Sáu, ngày 27/7, tại Côn Đảo đã diễn ra lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn nêu rõ: Chúng ta vô cùng vinh hạnh và xúc động được có mặt tại Côn Đảo, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Nơi đây đã từng là “địa ngục trần gian” với chế độ nhà tù độc ác, dã man nhất mà thực dân, đế quốc sử dụng để hủy diệt thể xác, tinh thần và ý chí của các nhà yêu nước, các chiến sĩ cách mạng. Tại đây, hơn hai vạn chiến sĩ cách mạng, những người con ưu tú của Tổ quốc đã ngoan cường chiến đấu tới hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Lễ dâng hương tưởng niệm còn có sự tham gia của Đoàn thanh niên, sinh viên Việt kiều trở về từ 25 nước trên thế giới. Các em là những đại biểu ưu tú của thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài, đã đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và có đóng góp tích cực trong cộng đồng. Các em về tham dự chương trình Trại hè Việt Nam 2012.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên, sinh viên Việt kiều đã cùng nhau quyên góp, trao 20 triệu đồng tặng các gia đình chính sách. Món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn lao, thể hiện tấm lòng của các bạn trẻ Việt kiều đối với đất nước

PV (Theo TTXVN)
.
.
.