Đoàn cựu đoàn viên dân chính đảng TW Cục miền Nam hành hương về Quảng Trị

Thứ Sáu, 16/05/2008, 11:48

Nhân kỷ niệm 33 năm giải phóng miền Nam, 118 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 400 cựu đoàn viên các cơ quan dân chính Đảng TW Cục miền Nam đã có chuyến hành hương "về với những mảnh đất anh hùng trong thời kỳ công nghiệp hoá".

Tối 14/5, tại hội trường Công an tỉnh Quảng Trị, đoàn đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức buổi giao lưu, kể chuyện truyền thống và tiến hành các hoạt động tình nghĩa.

Với những câu chuyện, những hồi ức về thời thanh niên sôi nổi và đầy xúc động, tự hào, các cựu đoàn viên thanh niên nhân dân cách mạng của TW Cục miền Nam đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm cho các thế hệ Công an Quảng Trị, đặc biệt là thế hệ cán bộ, chiến sỹ sinh ra và trưởng thành sau chiến tranh, cổ vũ động viên các thế hệ Công an Quảng Trị sống và làm việc xứng đáng với sự đóng góp công sức và máu xương của các thế hệ đi trước.

Cũng tại buổi giao lưu, đoàn cựu đoàn viên các cơ quan dân chính đảng TW Cục miền Nam đã trao bức trướng của Đoàn thanh niên cách mạng miền Nam, kỷ niệm chương của đoàn dân chính đảng TW Cục miền Nam cho các đồng chí lãnh đạo và các tổ chức đoàn thuộc Công an Quảng Trị và Đoàn thanh niên tỉnh Quảng Trị. Đồng thời trao tặng 5 nhà tình nghĩa, 20 suất học bổng và nhiều phần quà cho các đối tượng chính sách trị giá gần 150 triệu đồng.

Tiếp theo, ngày 15/5, đoàn đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ Đường Chín, dâng hương, dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hơn 2 vạn anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc trên tuyến đường Trường Sơn và nước bạn Lào.

Đồng chí Huỳnh Minh Phụng, nguyên Cục phó Cục Công tác Chính trị, Bộ Công an tâm sự: "Đi trong đoàn hành hương về với mảnh đất anh hùng Quảng Trị hôm nay, chúng tôi rất đỗi tự hào. Đứng trước anh linh của những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh cách mạng, lòng chúng tôi vô cùng nghẹn ngào. Các anh, các chị đã ngã xuống cho cuộc sống thanh bình hôm nay".

Đồng chí Phan Thị Như Băng, nguyên là cán bộ của Đoàn văn công Giải Phóng nói: "Những năm tháng chiến tranh gian khổ, Quảng Trị là nơi gánh chịu quá nhiều đau thương. Bây giờ, đứng ở đâu trên mảnh đất này, tôi đều rưng rưng niềm thành kính thiêng liêng…".

Còn đồng chí Nguyễn Văn Thôn - nguyên cán bộ địch vận thì chia sẻ: "Sẽ là vô cùng thiệt thòi và thiếu sót khi ai chưa được về Quảng Trị".

Đồng chí Ngô Văn Tiếu, UVTV Tỉnh ủy - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị bày tỏ lòng cảm ơn về nghĩa tình của đoàn đối với mảnh đất Quảng Trị và khẳng định: "Chúng tôi sống bằng niềm tự hào của quá khứ và hứa sẽ sống xứng đáng với quá khứ vinh quang này". Sáng 17/5, đoàn sẽ tiếp tục hành trình ra Bắc

Khánh Hà
.
.
.