Đoàn báo chí kiều bào thăm Báo CAND

Thứ Bảy, 17/09/2011, 09:47
Chiều 16/9, Đoàn báo chí kiều bào đã đến thăm và trao đổi nghiệp vụ tại Báo Công an nhân dân. Trung tướng - nhà văn Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân và các đồng chí trong Ban Biên tập đã đón tiếp và làm việc với đoàn.

Triển khai thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài và nhằm tạo đột phá trong công tác tuyên truyền đối ngoại, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao chủ trì và phối hợp với các cơ quan hữu quan, các cơ quan báo chí truyền thông trong nước tổ chức Đoàn báo chí kiều bào về thăm, trao đổi nghiệp vụ tại Việt Nam và dự Hội thảo "Bảo tồn bản sắc văn hóa Việt Nam, giữ gìn tiếng Việt" từ 12/9 đến 22/9.

Chiều 16/9, Đoàn báo chí kiều bào đã đến thăm và trao đổi nghiệp vụ tại Báo Công an nhân dân. Trung tướng - nhà văn Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân và các đồng chí trong Ban Biên tập đã đón tiếp và làm việc với đoàn.

Trung tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân và Đoàn đại biểu báo chí kiều bào.

Trong không khí thân mật của buổi tiếp, đồng chí Trung tướng Nguyễn Hữu Ước đã giới thiệu về các ấn phẩm của Báo Công an nhân dân nói riêng, các ấn phẩm của lực lượng Công an nói chung và kênh Truyền hình Công an nhân dân chuẩn bị phát sóng trên toàn thế giới vào ngày 11/12 tới đây. Mỗi ấn phẩm mang bản sắc và cách đi khác nhau để đến với độc giả.

Trung tướng Nguyễn Hữu Ước khẳng định, hệ thống báo chí của lực lượng Công an Việt Nam phát triển rất mạnh, có sự ảnh hưởng lớn đối với đời sống xã hội. Nội dung của các tờ báo Công an bám sát và phản ánh chân thực đời sống xã hội, đảm bảo tính nhân văn - tin cậy- kịp thời, hướng con người đến cái thiện. Chính vì vậy, các ấn phẩm của Báo Công an nhân dân đã đáp ứng được nhu cầu của độc giả trong nước và có sức lan tỏa rộng rãi đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Một trong những thành công của Báo Công an nhân dân trong thời gian qua là làm tốt công tác xã hội - từ thiện, là địa chỉ tin cậy, cầu nối giữa các nhà hảo tâm, đặc biệt là kiều bào ta ở nước ngoài đến trực tiếp với bà con vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn và những nơi phải hứng chịu nhiều thiên tai.

Đồng chí Tổng Biên tập đã trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đóng góp của kiều bào ta ở nước ngoài đối với tờ báo Công an nhân dân nói riêng và lực lượng Công an nói chung. Đồng chí mong rằng, sau buổi gặp mặt và trao đổi nghiệp vụ, Đoàn báo chí kiều bào sẽ có cái nhìn chính xác về đất nước và con người Việt Nam, từ đó đưa các thông tin đúng bản chất, nhiều chiều; mong kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục có những đóng góp với công tác xã hội - từ thiện của Báo để góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn của đồng bào trong nước.

Trong buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Hữu Ước đã thẳng thắn trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí trong Đoàn báo chí kiều bào về nghiệp vụ làm báo và quan điểm tuyên truyền của Báo Công an nhân dân đối với những vấn đề đang được độc giả quan tâm

T.H.
.
.
.