Đoàn Công tác Chính phủ kiểm tra việc phòng chống tội phạm, phòng chống buôn lậu và ma túy tại Quảng Ninh

Thứ Sáu, 04/04/2014, 08:49
Trong 2 ngày, 2 và 3/4/2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ gồm đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương đã về kiểm tra công tác phòng chống tội phạm, phòng chống buôn lậu và ma túy tại tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo của HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Trong thời gian làm việc tại Quảng Ninh, đoàn công tác đã tới thăm Trung tâm Hành chính công của tỉnh, thăm thành phố Móng Cái và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, công tác cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tội phạm, chống buôn lậu và ma túy tại địa phương.

Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng và đoàn công tác của chính phủ cho thấy, trong thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song kinh tế của tỉnh vẫn duy trì, phát triển với tốc độ tăng trưởng khá so với bình quân cả nước. Công tác phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm được triển khai quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm nhất là tội phạm hoạt động theo ổ nhóm, hoạt động lưu động liên tuyến, tội phạm sử dụng vũ khí nóng nên cơ bản đã kìm chế được hoạt động của tội phạm hình sự. Các loại tội phạm về cờ bạc, mại dâm, buôn bán người được phát hiện và xử lý kịp thời. Công tác điều tra phát hiện xử lý các loại tội phạm về kinh tế, môi trường và tham nhũng được tăng cường; đặc biệt đã kìm chế, kiểm soát được hoạt động khai thác, vận chuyển, tiêu thụ than trái phép trên địa bàn. Tình hình tệ nạn ma túy không còn “nóng” như trước đây; lực lượng chức năng đã tập trung triệt phá nhiều ổ nhóm mua bán, tổ chức sử dụng ma túy; phát hiện nhiều đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy với khối lượng lớn, hoạt động có tổ chức, xuyên quốc gia. Công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đã có nhiều chuyển biến tích cực, về cơ bản, các ngành, lực lượng chức năng đã chủ động kiểm soát được tình hình góp phần ổn định thị trường, đảm bảo ANTT trên địa bàn, tăng thu ngân sách địa phương, tạo điều kiện cho tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương và các ban ngành chức năng của tỉnh trên các mặt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, phòng chống buôn lậu, ma túy với nhiều suy nghĩ mới, cách làm mới, quyết tâm cao và thu được kết quả tốt.

Đồng chí đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn, thường xuyên mở các đợt tấn công truy quét tội phạm nhất là các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy. Đẩy mạnh đồng bộ các biện pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại với tinh thần kiên quyết, liên tục, hiệu quả trong đó tập trung vào các loại hàng hóa, than, xăng dầu, thực phẩm. thường xuyên kiểm tra đôn đốc, phân công trách nhiệm cụ thể, xử lý nghiêm các vi phạm. Đồng chí cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương và sớm chỉ đạo giải quyết

Trịnh Mạnh
.
.
.