Đình chỉ công trình không phép của tỷ phú Hoàng Kiều

Chủ Nhật, 23/05/2010, 12:30
Trả lời giới truyền thông, đại diện của UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng của Tỉnh đã quyết định đình chỉ các hạng mục xây dựng trái phép của Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang (CPDLTG) tại khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cồn Thới Sơn.
>>“Thiên đường” du lịch sinh thái miệt vườn Nam Bộ: Dở khóc, dở cười

Theo kết quả thanh tra liên ngành giữa Phòng Quản lý đô thị TP Mỹ Tho cùng Thanh tra Sở Xây dựng thì Công ty CPDLTG đang triển khai xây dựng 9 hạng mục. Trong đó có đến 6 hạng mục không phép, những hạng mục này bao gồm Nhà Liên kế, Nhà Trung tâm Hội nghị đã thi công xong phần móng. Nhà đa năng và hồ bơi đều đã thi công xong phần ép cọc.

Bên cạnh đó, hai hạng mục gồm nhà máy phát điện và hệ thống hồ lọc nước trên phần đất của bà Tư Đoàn (mà phía Công ty CPDLTG vẫn còn đang nợ lại 17 tỷ tiền mua bán đất) cũng nằm trong danh sách này. Trên thực tế, công trình này chỉ được cấp phép 3 hạng mục bao gồm, Nhà Lễ tân, Hệ Trường Lang, Nhà hàng món ngon trên thửa đất 1221 với tổng diện tích 13,62ha tại ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho.

Theo dự tính trước đây của ông Hoàng Kiều, thì đây là công trình nhằm phục vụ cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 sẽ được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, sau đó vì nhiều lý do, cuộc thi này đã chính thức không được tổ chức tại Việt Nam. Trong thời gian tới, phía UBND tỉnh Tiền Giang tiếp tục làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc cổ phần hoá Công ty CPDLTP.

Có ý kiến cho rằng, trong việc đấu giá cổ phần công ty này có nhiều khuất tất và có dấu hiệu thông thầu nhằm mục đích chiếm hữu công ty. Qua đó, 10 khu đất đắc địa đã nằm trong tay đại gia Hoàng Kiều khi gần 100% cổ phần nằm trong tay gia đình ông tỷ phú này

K.H. - Đ.H.
.
.
.