Đề xuất áp dụng gấp đôi lương cơ sở cho đặc khu Vân Đồn

Thứ Bảy, 21/10/2017, 07:40
Cụ thể hóa thêm một bước cho dự án Luật Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt (đặc khu), Quảng Ninh đã chính thức gửi đề án đặc khu Vân Đồn đến các vị đại biểu Quốc hội. 


Theo đó, Quảng Ninh dự kiến đến 2030 Vân Đồn cần khoảng 270 ngàn tỷ đồng đầu tư, một nửa huy động trong nước và một nửa huy động nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Theo đề án, đặc khu Vân Đồn được thành lập trên cơ sở toàn bộ hiện trạng diện tích tự nhiên, dân số và kết cấu hạ tầng đô thị của huyện Vân Đồn, xác định trở thành đô thị biển đảo xanh, hiện đại, thông minh với 3 trọng tâm là dịch vụ, du lịch phức hợp cao cấp; công nghiệp giải trí hiện đại có casino và công nghiệp công nghệ cao.

Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh đang được triển khai tại Vân Đồn.

Vân Đồn cũng đặt mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp, sáng tạo và giao thương quốc tế của khu vực Hành lang kinh tế Trung Quốc - ASEAN.

Theo đề án, nhu cầu vốn đầu tư giai đoạn 2018-2030 cho Vân Đồn cần khoảng 270 ngàn tỷ đồng, 50% huy động trong nước và 50% huy động nước ngoài.

Dự kiến khi Đặc khu Vân Đồn được thành lập, nhiều cơ chế, chính sách mới mang tính đặc thù sẽ được áp dụng, như: Được áp dụng mức lương cơ sở bằng 2 lần mức lương cơ sở chung, ký hợp đồng làm việc với các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ công chức theo mức lương thỏa thuận gắn với hiệu quả công việc.

Vũ Hân
.
.
.