Đề nghị cách chức Quyền GĐ “bán đất trên giấy”

Thứ Ba, 31/03/2009, 00:41
Ngày hôm qua, 30/3, Ban cán sự Đảng UBND TP Cần Thơ đã có cuộc họp để xét hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Đức Lộc - quyền Giám đốc và ông Quảng Thanh Cần, Trưởng phòng Kế toán - tài vụ công ty Phát triển và Kinh doanh nhà Cần Thơ, theo đề nghị của Đảnh uỷ khối doanh nghiệp (Thành ủy TP Cần Thơ).

Tại cuộc họp, đa số ý kiến của Ban cán sự đều thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cách chức quyền Giám đốc Công ty đối với ông Lộc và Trưởng phòng kế toán- tài vụ  đối với ông Cần.

Như Báo CAND đã thông tin, liên quan đến hàng loạt sai phạm tại Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà Cần Thơ, ngày 25/2 vừa  qua, Đảng ủy khối doanh nghiệp đã công bố quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với 3 lãnh đạo của công ty vì đã có sai phạm trong quản lý, điều hành.

Theo đó, cách chức vụ về Đảng đối với ông Nguyễn Đức Lộc, Bí thư Đảng ủy, Quyền giám đốc; ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Bí thư chi bộ 1, Ủy viên kiểm tra Đảng ủy, Trưởng phòng Kế hoạch - kinh doanh và ông Quảng Thanh Cần, Đảng ủy viên, Trưởng phòng Kế toán - tài vụ của Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà Cần Thơ.

Theo kết luận của Thanh tra Nhà nước TP Cần Thơ, từ cuối năm 2006 đến giữa năm 2007, Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà Cần Thơ đã ký liên tiếp 5 hợp đồng chuyển nhượng đất cho cá nhân và các doanh nghiệp khác với hàng loạt các sai phạm.

Các phần đất mà công ty sang nhượng (gần 40.000m²) đều là đất sự nghiệp có kinh doanh, nhưng lại được phù phép trên các hợp đồng thành đất thổ cư và bán với giá rẻ, thiệt hại cho ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng

Văn Đức
.
.
.