Đề cử Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ VN thay ông Phạm Thế Duyệt

Thứ Hai, 07/01/2008, 17:59
Các cơ quan chức năng đã giới thiệu ông Huỳnh Đảm, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khoá VI thay khi ông Phạm Thế Duyệt đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam.
>> Ông Phạm Thế Duyệt xin thôi chức Chủ tịch MTTQ

Hôm nay, ngày 7/1/2008, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị lần thứ 5, khóa VI, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam với sự tham dự của gần 400 đại biểu đại diện MTTQ Việt Nam các cấp.

Những năm qua, tổ chức MTTQ VN đã đạt được những thành tựu to lớn, trong đó cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do MTTQ VN phát động thu được hơn 1.900 tỷ đồng, từ đó góp phần xoá xong hơn 43 vạn ngôi nhà dột nát cho người nghèo...

Công tác xoá đói giảm nghèo tiếp tục đạt được kết quả nổi bật đến nay có gần 4 triệu hộ nghèo và 1,7 triệu người có hoàn cảnh khó khăn đã tiếp cận được với nguồn vốn thuộc 10 chương trình tín dụng ưu đãi của Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho biết, năm 2008, Chính phủ sẽ tiếp tục đổi mới và hoàn thiện các chính sách cụ thể đối với các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc, các tôn giáo; chú trọng chính sách đối với giai cấp nông dân, công nhân, trí thức, người cao tuổi, đồng bào định cư ở nước ngoài... Đặc biệt là chính sách đối với người nghèo trong phạm vi cả nước.

Trong khuôn khổ Hội nghị diễn ra từ hôm nay đến 9/1, các đại biểu sẽ quyết định về thay đổi nhân sự chủ chốt trong Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam.

Trước đó, tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 9 Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Chính trị và Ban Bí thư TƯ Đảng đã đồng ý để ông Phạm Thế Duyệt thôi giữ chức Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam khoá VI theo đề nghị của ông Phạm Thế Duyệt vì lý do tuổi đã cao.

Đồng thời, các cơ quan hữu quan cũng giới thiệu ông Huỳnh Đảm, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam khoá VI đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Vũ Trọng Kim, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận TƯ được giới thiệu đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam

Hoàng Thắng
.
.
.