Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm và làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Chủ Nhật, 31/07/2011, 11:37
Ngày 30/7, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tới thăm và làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Sau khi nghe đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội báo cáo về các hoạt động và dự án giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đánh giá cao hoạt động tích cực của hội trong việc huy động nguồn lực xã hội để giúp đỡ và theo đuổi vụ kiện đòi công lý cho các nạn nhân.

Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng nhấn mạnh việc chăm lo và tạo điều kiện cho các nạn nhân và gia đình của họ vươn lên trong cuộc sống là trách nhiệm chung của toàn xã hội, việc của Hội Nạn nhân chất độc da cam đang làm cũng là công việc của Bộ Quốc phòng. Những đề xuất về mặt chính sách, điều kiện để công nhận người từng tham gia kháng chiến bị nhiễm độc là nạn nhân chất độc da cam sẽ được Bộ trưởng với tư cách là Ủy viên Bộ Chính trị báo cáo lên Chính phủ và Quốc hội.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Cục Quân y và hai bệnh viện quân đội là Bệnh viện 103 và 105 tiến hành lập dự án xây dựng hai Trung tâm tẩy độc để phục hồi sức khỏe cho các nạn nhân chất độc da cam và cán bộ, chiến sĩ bị phơi nhiễm trong khi làm nhiệm vụ

T.Uyên
.
.
.