Đại hội nhiệm kỳ II Trung ương Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam

Thứ Hai, 09/01/2012, 00:55
Ngày 8/1, Đại hội nhiệm kỳ II (2012-2017) Trung ương Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội.

Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện của công dân Việt Nam và các tổ chức pháp nhân ở Việt Nam. Hội hoạt động nhằm phát triển nguồn nhân lực, nhân tài, phát hiện và đề xuất trọng dụng nhân tài ở Việt Nam. Hội chính thức hoạt động từ tháng 6/2006. Hội tập hợp, đoàn kết các nhà khoa học, nhà quản lý có tâm huyết với sự nghiệp khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài ở Việt Nam, cùng nhau trao đổi học tập nhằm phát triển sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hoạt động của Hội không nhằm mục đích lợi nhuận.

Trong nhiệm kỳ I (2006-2011), Trung ương Hội đã thực hiện được những hoạt động có liên quan đến công tác tư vấn, phản biện. Trong đó, tổ chức nhiều hội nghị mở rộng với sự tham gia của nhiều bộ, ngành bàn về kế hoạch phối hợp khảo sát, phân loại, đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực ở nông thôn. Hội cũng đã tổ chức 2 hội nghị với liên bộ cùng với các nhà quản lý, các nhà khoa học, các doanh nhân... trong việc thành lập cơ sở dữ liệu nhân lực, nhân tài, tạo lập hệ thống thông tin khoa học thực tiễn về nguồn nhân lực có kỹ năng chuyên môn cao để giới thiệu cho các nhà sử dụng lao động và các ngành kinh tế...

Tính đến nay, Trung ương Hội có 725 hội viên, 4 thành hội, tỉnh hội, 14 chi hội và 30 đơn vị trực thuộc Trung ương Hội bao gồm 9 viện nghiên cứu, 1 trường dạy nghề, 14 trung tâm khoa học, 4 công ty và quỹ hỗ trợ nhân tài.

Với tinh thần Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển, Đại hội nhiệm kỳ II Trung ương Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam đã bầu ra một ban chấp hành gồm 62 người. Ông Vũ Ngọc Phương tái đắc cử Chủ tịch Trung ương Hội

Hiền Phương
.
.
.