Cục Y tế Bộ Công an yêu cầu tăng cường phòng chống dịch cúm lợn

Thứ Sáu, 01/05/2009, 12:00
Ngày 29/4, Cục Y tế, Bộ Công an có công văn hỏa tốc gửi y tế toàn lực lượng CAND yêu cầu chủ động phòng chống dịch cúm lợn A (H1N1) xâm nhập và lây lan trong lực lượng CAND cũng như trong cộng đồng.

Theo đó, Cục Y tế đề nghị y tế các đơn vị tham mưu đề xuất với lãnh đạo thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch của đơn vị mình, triển khai họp định kỳ, đột xuất để chỉ đạo công tác phòng chống dịch; Y tế Công an các tỉnh biên giới, các thành phố có sân bay quốc tế tham mưu đề xuất với lãnh đạo đơn vị bố trí lực lượng phối hợp với các ban, ngành chức năng tăng cường các hoạt động kiểm dịch y tế biên giới, kiểm dịch tại các sân bay, đặc biệt theo dõi những người bị sốt đến từ các nước có dịch; tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đầu tiên để thu dung, cách ly và điều trị kịp thời, không để lây lan trong đơn vị và cộng đồng.

Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ cúm phải tiến hành cách ly ngay và phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng lấy mẫu bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm chẩn đoán virus theo quy định.

Tại các bệnh viện cần thành lập và kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch, xây dựng kế hoạch chi tiết và phương án để phục vụ bệnh nhân trong mọi tình huống nếu dịch bùng phát. Chủ động sẵn sàng về giường bệnh, thuốc, trang thiết bị y tế và bố trí nhân lực phù hợp để tiếp nhận bệnh nhân. Tổ chức tốt khu vực cách ly điều trị bệnh dịch, thực hiện nghiêm các biện pháp xử lý chất thải y tế.

Ngoài ra, y tế các đơn vị cần tăng cường công tác giáo dục truyền thông tại đơn vị về đường lây truyền, cách phòng chống. Đối với những người cần thiết phải đến vùng dịch thì tránh xa nơi đông người và luôn thực hiện tốt vệ sinh cá nhân...

Đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về thông tin báo cáo dịch về Cục Y tế, ĐT 069.43426, 069.43687, 091.2907299, fax: 04.38511137

PV
.
.
.