Cử tri Hà Nội kiến nghị việc nông sản từ ruộng đến tay người tiêu dùng đội giá

Thứ Tư, 20/05/2015, 06:36
Cử tri quận Cầu Giấy (Hà Nội) đề nghị Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT , tính toán chi phí vận chuyển, lưu thông hàng hoá nông sản từ người nông dân đến người tiêu dùng, vì hiện nay mức chênh lệch từ ruộng đến tay người mua thường là gấp 4 – 10 lần.

Theo tổng hợp kiến nghị của cử tri Hà Nội vừa gửi lên Quốc hội, cử tri quận Cầu Giấy đề nghị Quốc hội cần có phương án cụ thể để thực hiện mục tiêu giữ được đất nông nghiệp (gần 4 triệu hécta), bởi hiện đất vẫn bị chuyển đổi mục đích sử dụng rất nhiều để làm nhà, xây dựng khu du lịch, sân golf, làm đường.

Bên cạnh đó, tình trạng nông sản như dưa hấu, vải, thanh long... nhiều năm xảy ra tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu Việt – Trung, giá bán rẻ cũng gây quan ngại.

Cử tri đề nghị Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT quy hoạch lại vùng sản xuất, hướng dẫn đầu ra cho người nông dân để hạn chế tình trạng trên tiếp diễn.

Cử tri cũng đề nghị 2 Bộ kiểm tra, tính toán chi phí vận chuyển, lưu thông hàng hoá nông sản từ người nông dân đến người tiêu dùng, vì hiện nay mức chênh lệch từ ruộng đến tay người mua thường là gấp 4 – 10 lần.

V.H.
.
.
.