Công ty Nam Triệu (Công an TP Hải Phòng) đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Thứ Bảy, 24/09/2011, 06:19
Sáng 23/9, Công an TP Hải Phòng đã tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công ty TNHH MTV Nam Triệu và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước. Trung tướng Đặng Văn Hiếu, ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã đến dự lễ kỷ niệm.

Với chức năng là một công ty an ninh, được thành lập năm 1991, suốt chặng đường 20 năm phấn đấu, trưởng thành, Công ty Nam Triệu đã được đầu tư đúng hướng, tập trung vào những thế mạnh như đóng mới, sửa chữa tàu xuồng phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng Công an; đóng tàu vận tải sông, biển và một số ngành, nghề đặc thù khác. Chú trọng yếu tố con người và mạnh dạn áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ, dây chuyền sản xuất, xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001-2000 và ISO 9001-2008, công ty đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn và lập nhiều thành tích trong công tác.

5 năm 2005-2010, công ty đã đóng mới 314 xuồng hợp kim nhôm, 12 tàu tuần tra, 7 xuồng cao tốc chống khủng bố, đóng mới tàu biển 5.000 tấn, sửa chữa hàng chục tàu biển, cấp phát hàng triệu lít xăng dầu cho lực lượng Công an; khai thác, cung cấp 2 vạn tấn sét cho ngành sản xuất xi măng của thành phố và so với 5 năm trước, doanh thu tăng 345%, lợi nhuận tăng 312%, thu nhập bình quân đầu người tăng 250%.

Năm 2009, công ty là một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hải Phòng. Với những thành tích trên, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Tổng Giám đốc công ty đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. 2 tập thể, 18 cá nhân được Bộ Công an, UBND và Công an TP Hải Phòng khen thưởng.

Trung tướng Đặng Văn Hiếu, ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Công ty TNHH MTV Nam Triệu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã biểu dương những thành tích đạt được của Công ty TNHH MTV Nam Triệu; đồng thời chỉ đạo công ty tiếp tục sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư xí nghiệp đóng tàu, làm tốt công tác dự báo để đón đầu, sản xuất các phương tiện phục vụ chiến đấu. Trong đó, chú ý đầu tư chiều sâu, tạo ra những sản phẩm đẹp, có giá trị, trở thành địa chỉ tin cậy của thị trường toàn quốc và trong toàn ngành.

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu công ty quan tâm hơn nữa tới đội ngũ cán bộ, công nhân viên, thợ lành nghề, để phát huy hơn nữa tinh thần dám nghĩ, dám làm; quan tâm các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

Q.Phòng - V.Thịnh
.
.
.