"Công khai, minh bạch” trong duyệt hồ sơ mua nhà xã hội

Thứ Năm, 23/09/2010, 08:40
Đó là khẳng định của ông Đặng Hoàng Huy, Tổng Giám đốc Vinaconex Xuân Mai, đơn vị chủ đầu tư 328 căn nhà ở xã hội tại phố Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông, Hà Nội).

Ngày 25/9 là thời hạn cuối cùng để những người có hồ sơ bị trả lại trong lần nộp trước nộp hồ sơ xét mua nhà ở xã hội. Theo thông tin từ Vinaconex Xuân Mai, đến thời điểm này đơn vị đã thu gần 1.500 hồ sơ xét mua nhà ở xã hội hợp lệ. Trong đó có một số hồ sơ có dấu xác nhận của cấp xã, đang chờ ý kiến của Sở Xây dựng.

Số lượng hồ sơ trên thang điểm 90 (có thêm các điểm ưu tiên theo quy định của TP Hà Nội) và chắc chắn sẽ được duyệt chỉ chiếm 1/3 số lượng căn hộ (tổng số 328 căn). Do đó, 2/3 trong tổng số 328 căn hộ còn lại, những người có hồ sơ hợp lệ sẽ phải bốc thăm.

Ông Đặng Hoàng Huy, Tổng Giám đốc Vinaconex Xuân Mai cho biết, hết hạn cuối cùng nộp hồ sơ vào ngày 25/9, công ty sẽ công khai niêm yết những hồ sơ hợp lệ được xét. Tổ chức bốc thăm xong, công ty sẽ tiếp tục công khai niêm yết những hồ sơ bốc thăm trúng.

Sau khi lập danh sách gửi về Sở Xây dựng xét duyệt, công ty sẽ tiếp tục niêm yết danh sách những hồ sơ được duyệt mua. Như vậy là cả 3 lần công ty đều công khai niêm yết danh sách, nhiều hơn so với quy định 2 lần.

Việc công khai danh sách này là để khẳng định tính minh bạch của Vinaconex Xuân Mai trong việc xét duyệt hồ sơ mua nhà ở xã hội

P.H.
.
.
.