Công điện khẩn phòng chống ATNĐ đang mạnh lên thành bão

Thứ Ba, 20/11/2007, 16:43
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: trong 24h tới, ATNĐ di chuyển vào vùng biển phía Nam Biển Đông theo hướng tây, mỗi giờ đi được 15-20 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên khu vực quần đảo Philippin. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương hồi 7h sáng ngày 20/11/2007, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 9,0 độ Vĩ Bắc; 120,8 đến 121,8 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 7, giật trên cấp 7. Dự báo trong 24h tới, ATNĐ di chuyển vào vùng biển phía Nam Biển Đông theo hướng tây, mỗi giờ đi được 15-20 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

TTXVN đưa tin ngày 20/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương - Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn có Công điện số 128 gửi Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các tỉnh ven biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và Kiên Giang, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; Ban Chỉ huy PCLB các Bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Xây dựng, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Tổng cục Dầu khí với nội dung sau:

Để chủ động phòng tránh và đối phó với bão, Ban chỉ đạo PCLBTW và Uỷ ban Quốc gia TKCN yêu cầu Ban chỉ huy PCLB và TKCN các tỉnh, thành phố triển khai các việc sau đây:

1. Thông báo cho các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động ra khỏi vùng nguy hiểm.

2. Không cho tàu thuyền ra khơi, đặc biệt đối với tàu thuyền đánh bắt xa bờ, giữ thông tin liên lạc thường xuyên để xử lý kịp thời các sự cố. Thông báo cho các đảo, khu công nghiệp dầu khí, du lịch để có phương án ứng phó.

3. Kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền đang đánh bắt ven biển và các tàu thuyền hoạt động trên sông.

4. Chuẩn bị kế hoạch sơ tán dân có nguy cơ nguy hiểm, nhất là những nhà tranh tre, mái tôn, tường xây mỏng, không đủ sức chịu đứng với gió mạnh. Đồng thời có phương án tổ chức chằng chống nhà cửa, kho tàng và các công trình dân sinh, kinh tế.

5. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

6. Hoãn các cuộc họp không cần thiết, tổ chức trực ban nghiêm túc, báo cáo thường xuyên về Văn phòng Ban Chỉ đạo PCLBTW và Văn phòng Uỷ ban Quốc gia TKCN

Theo Đức Long (Vietnamnet)
.
.
.