Công dân được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Thứ Tư, 31/03/2021, 06:34
Chính phủ ban vừa hành Nghị định số 37/2021/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 137/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 hướng dẫn Luật Căn cước công dân.


Theo đó, công dân được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bằng văn bản yêu cầu cung cấp thông tin hoặc thông qua dịch vụ nhắn tin, cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Nghị định cũng quy định về việc xử lý thông tin sai khác khi thu thập thông tin công dân từ nhiều nguồn như sau: Trường hợp thông tin về công dân được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau mà không thống nhất về nội dung thông tin thì khi thu thập thông tin về công dân, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm phối hợp với cơ quan đăng ký hộ tịch, cơ quan có liên quan hoặc công dân để kiểm tra tính pháp lý của các thông tin đó và chịu trách nhiệm về nội dung thông tin.

Các thông tin về công dân đã được thu thập, cập nhật vào cơ sở dữ liệu về dân cư phải được lưu trữ đầy đủ, thể hiện được quá trình lịch sử các lần cập nhật, thay đổi, điều chỉnh.

Nguyễn Hương
.
.
.