Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an:

Công bố, trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thăng cấp bậc hàm cấp Tướng CAND năm 2012

Thứ Ba, 25/12/2012, 00:10
* Bộ trưởng Trần Đại Quang chủ trì Hội thảo khoa học: “Những nội dung sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992”
Chiều 24/12, Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), lãnh đạo Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thăng cấp bậc hàm cấp Tướng Công an nhân dân (CAND) năm 2012. Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Dự buổi lễ có đồng chí Trần Lưu Hải, UVTW Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức TW và các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an, các đồng chí trong Đảng ủy CATW, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục... trực thuộc Bộ. Về đại biểu khách mời có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương...

Tại buổi lễ, sau khi công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thăng cấp bậc hàm cấp Tướng CAND năm 2012, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã trân trọng trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng.

Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho các đồng chí được thăng cấp bậc hàm Trung tướng CAND năm 2012. Ảnh: Công Gôn.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ CAND, đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ sĩ quan cấp Tướng xứng tầm yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Quyết định thăng cấp bậc hàm cấp Tướng CAND hôm nay thể hiện sự ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những thành tích, công lao đóng góp to lớn của lực lượng CAND; đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của lực lượng CAND nói chung, của các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng nói riêng. Niềm vinh dự, tự hào này không chỉ thuộc về các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng, mà còn là niềm vinh dự, tự hào của toàn lực lượng CAND.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Anh hùng, các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng cần tiếp tục thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, giữ gìn "đạo" của người làm Tướng như Bác Hồ kính yêu đã dạy: "Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung", phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND giao phó.

Thay mặt các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng CAND, Trung tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh I chân thành cảm ơn sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của Đảng, Nhà nước, nhân dân và lực lượng CAND; hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, luôn luôn xứng đáng là người lãnh đạo, chỉ huy cấp Tướng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của đất nước...

* Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về việc triển khai thực hiện chủ trương nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; kết luận hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992 và những nội dung cơ bản về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992, Bộ Công an đã tiến hành tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992 trong CAND và tổ chức Hội thảo khoa học “Việc thi hành các quy định của Hiến pháp năm 1992 về an ninh, trật tự, an toàn xã hội và phòng chống tội phạm”. Tuy nhiên, do vị trí đặc biệt quan trọng của Hiến pháp nên vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra cho các cấp, các ngành, trong đó có lực lượng CAND trong việc tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 bảo đảm chặt chẽ, khoa học, chất lượng và đúng tiến độ. Vì vậy, ngày 24/12 tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học “Những nội dung sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 liên quan đến vị trí, chức năng, nhiệm vụ của CAND”. Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì hội thảo.

Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, vụ, cục, viện, các Học viện, nhà trường CAND và các đơn vị tham mưu trong Bộ Công an cùng dự và đóng góp ý kiến tham luận tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, để có thêm luận cứ thực tiễn, lý luận đóng góp với Đảng, Nhà nước về các vấn đề có liên quan tới quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ của CAND cũng như các quy định khác trong Hiến pháp, các đại biểu cần phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến quan trọng để hội thảo đạt được kết quả tốt nhất. Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Bộ trưởng, ý kiến tham luận của các đại biểu cũng đã tập trung đánh giá về thực trạng thi hành các quy định của Hiến pháp năm 1992 liên quan đến vị trí, chức năng, nhiệm vụ của CAND thời gian qua; những hạn chế, vướng mắc trong quy định của Hiến pháp năm 1992 liên quan đến an ninh, trật tự cần sửa đổi và bổ sung; các biện pháp động viên, khuyến khích cán bộ, chiến sĩ Công an và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Hiến pháp; dự kiến các tình huống để chủ động, khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp công tác làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và bọn phản động lợi dụng việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 để chống phá Đảng, Nhà nước...

Công Gôn - Trần Xuân - Nguyễn Hưng
.
.
.