Công bố logo kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam – New Zealand

Thứ Năm, 18/12/2014, 22:35
Ngày 18/12, Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh đã công bố logo chính thức dùng trong các sự kiện ‘New Zealand – Chào đón những điều mới mẻ’, kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao New Zealand và Việt Nam. Trần Giang Nam, nhà thiết kế đồ họa trẻ của Việt Nam, đã giành giải nhất 20 triệu đồng.

Thiết kế của Giang được khơi nguồn từ những nét văn hóa đặc trưng của New Zealand và Việt Nam. Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning nói: “Chúng tôi tin rằng logo chính thức là thông điệp mô tả thành công tình hữu nghị giữa New Zealand và Việt Nam. Logo dựa trên kiểu chào Hongi truyền thống của cộng đồng người Maori ở New Zealand. Hongi là cách chào cọ mũi, được thể hiện rõ trong thiết kế của Nam, đã hình tượng hóa ý niệm về chia sẻ cuộc sống thông qua việc truyền hơi thở. Chúng tôi cho rằng đó là biểu tượng xứng đáng thể hiện quan hệ hữu nghị nồng ấm, và hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia chúng ta. Logo đoạt giải cũng là sự cách điệu hiện đại của bông sen xinh đẹp của Việt Nam và là sự kết hợp giữa hai lá quốc kỳ. Chúng tôi sẽ sử dụng logo chính thức này để quảng bá cho các sự kiện, hoạt động cho mốc kỷ niệm quan trọng này, 40 năm quan hệ ngoại giao”.

Logo kỷ niệm 40 năm quan hệ  Việt Nam – New Zealand.

Được biết, năm kỷ niệm với chủ đề “New Zealand – Chào đón những điều mới mẻ” chính thức được mở đầu với Buổi lễ khai mạc vào ngày 5 tháng 2 năm 2015 và sẽ được tiếp nối với những sự kiện và dự án thú vị kéo dài suốt năm, để giới thiệu về đất nước New Zealand với bạn bè Việt Nam, và các chương trình hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, thương mại, và phát triển.

S.Thương
.
.
.