Công an các đơn vị bảo vệ Tết bình yên

Chủ Nhật, 01/02/2009, 20:30
Tất cả các điểm vui chơi của nhân dân Thủ đô trước và trong dịp Tết Kỷ Sửu, giao thông đều được đảm bảo thông thoáng, không có cảnh tượng ùn tắc hoặc xảy ra TNGT…

Sáng 30/1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tổ chức lễ phát động ra quân đảm bảo TTATGT sau Tết Kỷ Sửu 2009.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Phòng CSGT đã báo cáo tình hình TTATGT trước và trong dịp Tết Kỷ Sửu 2009. Theo đó, bên cạnh việc tập trung lực lượng CSGT ứng trực 24/24h ngày; phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành chức năng như: CSGT, CSCĐ, CSTT, Thanh tra Giao thông, các tổ CSGT và CSCĐ đã đẩy mạnh công tác tăng cường tuần tra trên các tuyến đường để xử lý kiên quyết các vi phạm… nên TTATGT trước và trong Tết Kỷ Sửu 2009 được đảm bảo.

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2008, năm 2009, số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong dịp Tết đã giảm 1 vụ, 1 người chết; TNGT giảm 3 vụ và 4 người chết...

Tại các tuyến đường huyết mạch, những ngã tư ngã năm trọng điểm, lực lượng CSGT TP đã không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài; tất cả các điểm vui chơi của nhân dân trước và trong dịp Tết Kỷ Sửu, giao thông đều được đảm bảo thông thoáng, không có cảnh tượng ùn tắc hoặc xảy ra TNGT…

* Để đảm bảo cho nhân dân trong tỉnh đón Tết, vui Xuân an toàn, lành mạnh, Công an tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều phương án, đảm bảo ANTT; đã huy động tối đa lực lượng xuống cơ sở phối hợp tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm chỉ thị 406, đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống các loại tội phạm. Trong những ngày Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn, phối hợp với Công an xã tăng cường công tác duy trì và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tuần tra phát hiện, xử lý 189 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ ngay tại các xã, phường.

Do tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, nên tình hình an ninh trật tự trong 4 ngày Tết được ổn định, tình trạng đốt pháo giảm hẳn so với Tết Nguyên đán Mậu Tý; tai nạn giao thông giảm cả 3 chỉ số (trong đó giảm 40% số vụ, 67% số người bị thương).

* Từ ngày 30 Tết đến mùng 5 Tết, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra 6 vụ TNGT đường bộ, làm chết 7 người và bị thương 6 người. Ngoài ra còn xảy ra 28 vụ va quệt giao thông làm 40 người bị thương nhẹ. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức chấp hành Luật ATGT của một bộ phận nhân dân còn chưa tốt. Nhiều người điều khiển môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia say, phóng nhanh vượt ẩu, lai đèo nhiều người...

Điển hình như ngày 29/1 (tức mùng 4 Tết) đã xảy ra 12 vụ TNGT và va quệt giao thông chủ yếu là xe máy làm chết 1 người và bị thương nhẹ hàng chục người. Lực lượng CSGT đã tuần tra, kiểm soát phát hiện gần 500 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền gần 100 triệu đồng, tạm giữ 61 phương tiện các loại.

Riêng các lực lượng trực tiếp chiến đấu như CS113, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an phụ trách xã, Cảnh sát khu vực... đã không nghỉ Tết, tổ chức thường trực và tuần tra vũ trang 24/24h, đảm bảo ANTT để nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Do làm tốt công tác phòng ngừa nên tình hình ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2009 luôn được giữ vững, không xảy ra vụ việc phức tạp, hoạt động của bọn tội phạm được kiềm chế, trật tự ATGT, trật tự công cộng và an toàn cháy nổ được đảm bảo. Toàn tỉnh xảy ra 8 vụ phạm pháp hình sự, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2008.

* Sáng mùng 4 Tết (29/1) Văn phòng tổng hợp Công an tỉnh Phú Yên cho biết, từ ngày 30 âm lịch đến hết ngày mùng 3 Tết, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh này đã xảy ra 3 vụ, khiến 3 người chết, 4 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 4 vụ, 5 người chết và 3 người bị thương.

Một điều đáng ghi nhận về tình hình trật tự xã hội trong 4 ngày qua trên địa bàn tỉnh Phú Yên là không xảy ra một vụ cháy nổ hoặc đốt pháo nổ, 3 bến đò ngang vượt qua sông Ba trên địa bàn huyện Phú Hòa, Sơn Hòa đều chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật về an toàn giao thông đường thủy, nên không xảy ra một sự cố đáng tiếc nào.

Trên tuyến QL1A, Phòng CSGT tăng cường 10 tổ tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn xuyên suốt ngày đêm, cùng với CSGT Công an các huyện, thành phố trong tỉnh kịp thời phát hiện, truy chặn và xử lý nghiêm 461 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ và đô thị, xử phạt hành chính 281 triệu đồng, tạm giữ 263 xe máy, tước 19 giấy phép lái xe.

* Trong 5 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Sửu (từ 24 đến 28/1) trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra 6 vụ phạm pháp hình sự gồm 1 vụ chống người thi hành công vụ, 4 vụ trộm cắp tài sản và 1 vụ cướp giật tài sản làm 1 người bị thương, tăng 1 vụ so với Tết Mậu Tý nhưng giảm về mức độ nghiêm trọng.

Lực lượng Công an toàn tỉnh đã tập trung điều tra và đã làm rõ 100% vụ án xảy ra trong Tết, bắt 7 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 24 triệu đồng. Trong những ngày Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nên đã kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông và đặc biệt là không để xảy tình trạng đua xe.

Trong 5 ngày Tết toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông làm 9 người chết, 2 người bị thương trong đó có 2 vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng xảy ra tại thị xã Bảo Lộc và huyện Đức Trọng làm 4 người chết và có đến 4 vụ được xác định nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm

Quỳnh Anh-Thu Hà -Thái Thanh- Đức Long-Hữu Toàn-Đ. Huy
.
.
.