Coi trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để xứng với sự trân trọng của nhân dân

Thứ Năm, 27/02/2014, 21:39
Tối 27/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã long trọng tổ chức chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe nhân dân: vinh dự và trách nhiệm”. Đến dự buổi lễ, có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị (BCT); đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên BCT, Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQVN và đại diện nhiều bộ, ban, ngành cùng các thầy thuốc của nhiều bệnh viện trong cả nước.
>> Tự hào là những chiến sĩ áo trắng

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Y tế đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp tích cực, để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, củng cố niềm tin của nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những cố gắng của ngành Y tế qua các thời kỳ: Trong chiến tranh, hàng nghìn cán bộ y tế đã anh dũng hy sinh cho sự thống nhất đất nước. Từ khi hòa bình và đến nay, các thầy thuốc không ngừng chăm lo sức khỏe cho nhân dân ở khắp mọi miền. Nhiều năm liền, dịch bệnh không xảy ra; tuổi thọ trung bình người Việt Nam đang được nâng lên. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân đã góp phần quan trọng vào cải thiện cuộc sống cho nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những cống hiến thầm lặng mà to lớn của đội ngũ thầy thuốc, đồng thời yêu cầu ngành Y tế cần tiếp tục củng cố mạng lưới y tế từ TW đến cơ sở, đẩy mạnh xã hội hóa, tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh, nâng cao y đức, không để xảy ra các vụ việc bức xúc như vừa qua, đổi mới cơ chế chính sách; áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng mong muốn mỗi cán bộ y tế thường xuyên học tập, nâng cao trình độ, không ngừng rèn luyện, thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y  như từ mẫu”. xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Với truyền thống tốt đẹp của ngành Y tế, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm tin rằng ngành Y tế sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng với niềm tin của Đảng và nhân dân. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho TS Trần Văn Sáu, Phó Giám đốc Bệnh viện 19-8, Bộ Công an. Ảnh: Thiện Hoàng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 67 thầy thuốc. Trong danh sách này, lực lượng Công an có ThS Đỗ Thế Lộc, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an; TS Trần Văn Sáu, Phó Giám đốc Bệnh viện 19-8, Bộ Công an. Dịp này, Bộ Y tế cũng trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 1.004 bác sỹ trong cả nước, trong đó, lực lượng Công an có ThS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4, Bộ Công an; BS Đỗ Văn Năm, Phó trưởng Phòng Hậu Cần, Kỹ thuật kiêm Trưởng ban Y tế, Công an tỉnh Phú Thọ; ThS Trần Thị Quyên, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an.

* Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có quyết định tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt - Đức (Bộ Y tế), vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cấp cứu các nạn nhân vụ sập cầu treo tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc

Thanh Hằng - PV
.
.
.