Coi trọng công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường

Thứ Năm, 22/09/2011, 09:42
Ngày 21/9, thảo luận tại cuộc họp Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội lấy ý kiến đóng góp vào Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về môi trường tại các khu kinh tế, làng nghề, các đại biểu đều nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật bảo vệ môi trường để làm thay đổi nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về vấn đề này trong thời gian tới.

Chủ trì cuộc họp, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn giám sát, trong thời gian ngắn đã thực hiện được một khối lượng công việc lớn.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Đoàn giám sát tiếp thu ý kiến của các đại biểu để sớm bổ sung, hoàn thiện Báo cáo.

Phó Chủ tịch lưu ý 3 vấn đề: Báo cáo cần đánh giá sâu sắc thêm những mặt tốt và những mặt còn hạn chế trong thực thi pháp luật về môi trường, lý giải, làm rõ thêm nguyên nhân để đề xuất những giải pháp phù hợp; nêu bật những kiến nghị cơ bản nhất phù hợp với tình hình hiện nay; chọn giải pháp đột phá để công tác bảo vệ môi trường các khu kinh tế, làng nghề trong thời gian tới tốt hơn…

PV (Theo TTXVN)
.
.
.