Chúc mừng các tân Giáo sư và Phó Giáo sư ngành Khoa học An ninh

Thứ Bảy, 05/12/2009, 08:50
Ngày 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ chúc mừng các đồng chí được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS) ngành Khoa học an ninh năm 2009.

Tới dự có các đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng khoa học Công nghệ Bộ Công an; Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, tân Giáo sư; Trung tướng Lê Quý Vương, Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - CAND và đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an. Thay mặt Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng đã đến dự và chúc mừng các tân GS và PGS của lực lượng CAND.

Trong đợt xét công nhận Giáo sư, Phó giáo sư năm 2009, các hội đồng cơ sở, hội đồng ngành Khoa học An ninh đã làm việc có trách nhiệm, khách quan, đúng quy định đề ra. Kết quả 20 ứng viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn đã được Hội đồng chức danh GS Nhà nước đánh giá đạt yêu cầu và đã cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS cho 2 đồng chí và PGS cho 18 đồng chí. Hai tân GS của lực lượng CAND năm 2009 là Trung tướng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an và Đại tá Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công an.

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Trần Đại Quang và GSTSKH Trần Văn Nhung, các tân GS, PGS cùng các đại biểu.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đã chúc mừng các tân GS và PGS. Thứ trưởng khẳng định, đây là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng CAND, là sự ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ trí thức trong lực lượng CAND.

Trong đợt phong chức danh GS và PGS năm 2009, có đồng chí là lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, có đồng chí ở đơn vị trực tiếp chiến đấu, có đồng chí công tác ở các đơn vị tham mưu, nghiên cứu và phần đông là giáo viên ở các trường CAND. Điều đó khẳng định rằng, đội ngũ trí thức Công an không ngừng phát triển, ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ.

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu hy vọng thời gian tới lực lượng CAND sẽ có thêm các GS, PGS, các tiến sĩ và các nhà khoa học, họ sẽ phát huy được trí tuệ của mình, cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng chức danh GS Nhà nước khẳng định, lực lượng CAND đã đóng góp 2 GS và 18 PGS trong tổng số hơn 700 GS, PGS trong 2 năm qua, làm lớn mạnh thêm đội ngũ trí thức nước nhà. Để có được vinh dự này, các tân GS, PGS đã phải trải qua những kỳ sát hạch nghiêm túc, khách quan, khoa học, trải qua sự sàng lọc khắt khe, từ lúc nộp hồ sơ lên đến các hội đồng cơ sở, ngành.

Thay mặt các tân GS và PGS, GSTS Nguyễn Ngọc Anh phát biểu, được nhận chức danh cao quý này, cùng với đội ngũ trí thức trong lực lượng CAND, họ sẽ cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục, cùng các thầy cô giáo đào tạo các thế hệ CBCS CAND vững vàng về tư tưởng, trong sáng về đạo đức, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Giáo sư:

1. Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an 2. Đại tá Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công an

Phó Giáo sư:

1. Thiếu tướng Phạm Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh
2. Thiếu tướng Tô Lâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh
3. Thiếu tướng Phan Đức Dư, Hiệu trưởng Trường Đại học ANND
4. Thiếu tướng Phạm Hồng Cử, Hiệu trưởng Trường Đại học CSND
5. Thượng tá Nguyễn Bình Ban, Phó Trưởng bộ môn Học viện ANND
6. Thượng tá Trần Xuân Dung, Phó Trưởng bộ môn Học viện ANND
7. Đại tá Trần Xuân Ngọ, Trưởng bộ môn Học viện ANND
8. Thượng tá Nguyễn Hồng Hải, Phó Trưởng khoa Học viện ANND
9. Đại tá Nguyễn Xuân Hiến, Trưởng khoa Học viện ANND
10. Đại tá Phí Đức Tuấn, Trưởng bộ môn Học viện ANND
11. Đại tá Trần Văn Lang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học ANND
12. Đại tá Hà Việt Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học ANND
13. Đại tá Đặng Văn Đoài, Trưởng khoa Trường Đại học ANND
14. Thượng tá Vũ Đức Trung, Trưởng khoa Trường Đại học CSND
15. Thượng tá Phạm Quang Phúc, Trưởng khoa Trường Đại học CSND
16. Đại tá Nguyễn Văn Lan, Trưởng phòng, Cục Tham mưu, Tổng cục Cảnh sát
17. Thượng tá Bùi Minh Thanh, Phó Trưởng phòng C15, Tổng cục Cảnh sát
18. Thượng tá Đường Minh Giới, Trưởng khoa Học viện CSND

D.Hiển - T.Phương
.
.
.