Chuẩn bị khánh thành Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn

Chủ Nhật, 08/08/2010, 10:19
Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn được xây dựng tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An - quê hương của đồng chí và sẽ khánh thành vào ngày 12/8/2010.

Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn là người lãnh đạo lực lượng Công an trong gần 28 năm liên tục, đã có những đóng góp to lớn trong việc đặt nền móng lý luận nghiệp vụ và xây dựng lực lượng CAND.

Trên cương vị Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí đã cùng Đảng Đoàn, lãnh đạo Bộ Công an đề ra những quyết sách quan trọng góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các loại tội phạm khác, giữ gìn an ninh chính trị góp phần vào thắng lợi cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí là tấm gương sáng để lớp lớp cán bộ, chiến sỹ chúng ta noi theo.

Để tưởng nhớ và tri ân đối với đồng chí, lãnh đạo Bộ Công an quyết định đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An - quê hương của đồng chí và sẽ khánh thành vào ngày 12/8/2010.

Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn gồm 3 ngôi nhà gỗ trong đó có Nhà tưởng niệm, nhà trưng bày và nhà khách. Khuôn viên rộng, thoáng, gần đường. Đến nay, cả 3 ngôi nhà đã hoàn thành phần xây dựng cơ bản, hiện Công an Nghệ An và Bảo tàng Công an nhân dân Tổng cục III đang khẩn trương hoàn thiện các công việc liên quan đến thiết kế mỹ thuật, sưu tầm, phục chế, hoàn thiện nội dung khoa học, trưng bày để kịp khánh thành theo kế hoạch

Thuỳ Linh
.
.
.