Chưa làm rõ trường hợp nào “chi 100 triệu đồng để chạy công chức”

Thứ Ba, 22/01/2013, 05:40
Ngày 21/1, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cùng Sở Nội vụ trao đổi với báo chí xung quanh kết quả thanh tra công tác tuyển dụng công chức, viên chức vừa được UBND TP Hà Nội công bố. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Hồ Quang Lợi cho biết: “Chạy công chức, cũng giống như tham nhũng ở đâu chúng ta cũng nghe thấy nhưng vạch mặt chỉ tên người đó, ở đâu... không dễ. Nhưng nếu tìm ra sai phạm Hà Nội sẽ xử lý nghiêm bất kể đó là ai!”.

Cùng với ông Lợi, ông Trần Huy Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ đều khẳng định thông tin ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội nêu ra trong cuộc họp HĐND TP đầu tháng 12/2012 cũng chỉ là theo dư luận phản ánh… chạy công chức ở Hà Nội không dưới 100 triệu đồng.

Giám đốc Sở Nội Vụ Trần Huy Sáng đã sang trao đổi với Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực. ông Dực cho hay, vấn đề này cũng nghe qua dư luận phản ánh và nó tập trung ở các huyện Thanh Trì, Hà Đông, ứng Hòa. Sở Nội vụ đã thành lập ba đoàn kiểm tra về ba quận, huyện Thanh Trì, ứng Hòa, Hà Đông làm việc. Tính đến ngày 4/1, kết quả các đoàn kiểm tra cho thấy chưa phát hiện được trường hợp nào đưa tiền và nhận tiền để “chạy công chức, viên chức” - kể cả các trường hợp sai phạm của huyện ứng Hòa.

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, đã phát hiện 43 trường hợp giả mạo bằng cấp 3 để đi học trung cấp chuyên nghiệp; một số hội đồng tuyển dụng cũng phát hiện các trường hợp sử dụng bằng giả để dự tuyển. ở huyện ứng Hòa cũng đã phát hiện 12 cán bộ liên quan có những “tác động” nâng điểm phần thi thực hành giảng bài của 16 thí sinh dự tuyển chỉ tiêu giáo viên khối tiểu học.

Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng khẳng định, Hà Nội rất coi trọng việc thi tuyển công chức. Thực tế Hà Nội đã có những biện pháp đưa thi tuyển công chức đi vào nề nếp, đảm bảo chất lượng ngày càng tốt hơn.

“Việc dùng tiền chạy công chức hay không thì giờ này vẫn chưa phát hiện ra việc đó là ai làm, ở đâu. Việc này thành phố tiếp tục quan tâm. Lãnh đạo thành phố có một chủ trương dứt khoát: nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm, bất kể người đó là ai, ở đâu, dứt khoát không có vùng cấm. Xử lý nghiêm minh. Một lần nữa tôi khẳng định TP Hà Nội dứt khoát sẽ xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm nếu phát hiện ra, bất kể trường hợp đó là ai, ở đâu”, ông Lợi khẳng định

N.Yến
.
.
.