Chủ tịch tỉnh thường xuyên "meo" cho dân

Thứ Sáu, 22/05/2009, 09:02
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Bùi Ngọc Sương cho biết, hộp thư riêng của Chủ tịch UBND tỉnh được mở ra để tạo điều kiện thuận lợi cho DN, doanh nhân tiếp xúc trực tiếp với ông được dễ dàng, nhanh chóng và được bảo đảm bí mật...

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, việc Chủ tịch UBND tỉnh trả lời email của người dân, doanh nghiệp ã triển khai từ tháng 9/2006 sau khi UBND tỉnh quyết định thành lập hộp thư điện tử chutich@kiengiang.gov.vn đăng thường trực trên wesite www.kiengiang.gov.vn. Đây là nỗ lực của chính quyền tỉnh Kiên Giang trong việc thực hiện Quyết định số 22/2006/QĐ-TTg ngày 24/1/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao nhiệm vụ xử lý các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và DN về thủ tục hành chính.

Gần gũi, ấm áp

Trong một văn bản hành chính, lãnh đạo các cấp chính quyền dù muốn nhưng cũng không thể sử dụng được những từ biểu lộ cảm xúc. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn có thể khi thông qua thư điện tử. Một bên là người dân, DN; bên còn lại là người đứng đầu chính quyền. Thông qua thư điện tử, những thắc mắc, tâm huyết của người dân, DN lần lượt được Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, đồng cảm với tinh thần cởi mở, thái độ gần gũi và ấm áp. 

Một sinh viên tên là Hà, quê Kiên Giang nhưng đang theo học tại ĐH Bách khoa TP HCM. Hà cũng là người sáng lập website "Tôi yêu Kiên Giang". Một hôm, Hà gửi email về bộc bạch với Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Bùi Ngọc Sương với nhiều suy nghĩ, tâm huyết. Đọc xong, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Bùi Ngọc Sương có thư phúc đáp:

"Cháu Hà thân mến!

Chú đã vào website Tôi yêu Kiên Giang (người đọc thứ 6.273). Phải nói đây là trang web trình bày khá bắt mắt, đặt ra mục tiêu rõ ràng, vừa phải và tin tức về Kiên Giang khá phong phú, cập nhật, mặc dù chủ yếu là "cóp nhặt" từ nhiều nơi. Trước hết chú hoan nghênh tấm lòng người Kiên Giang, dù ở đâu, làm gì nhưng khoảnh khắc hướng về quê hương, nguồn cội là điều hết sức quý giá, cần trân trọng, nhất là cháu còn đang trên ghế giảng đường, đó là điều khá hiếm trong ý thức của lớp trẻ hiện nay".

Trong thư của mình, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang hứa sẽ cho website Kiên Giang đặt mối liên kết về "Tôi yêu Kiên Giang"; giới thiệu cho Tỉnh đoàn Kiên Giang, Hội đồng hương Kiên Giang hỗ trợ "Tôi yêu Kiên Giang". Trước khi dứt lời, vị Chủ tịch UBND tỉnh còn  tặng sinh viên Hà 1 triệu đồng để thưởng cho tấm lòng người Kiên Giang...

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang: "Tôi sẽ đọc và trả lời thư sớm nhất!"

Chủ tịch Bùi Ngọc Sương cho biết, bên cạnh việc tổ chức tiếp xúc DN hằng tháng của UBND tỉnh, hộp thư được mở ra để tạo điều kiện thuận lợi cho DN, doanh nhân tiếp xúc trực tiếp với ông được dễ dàng, nhanh chóng và được bảo đảm bí mật tùy theo tính chất kiến nghị của DN. Hộp thư nhằm trao đổi ý kiến với DN, doanh nhân; các yêu cầu về khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo luật chứ không giải quyết tại hộp thư này.

"Tôi đánh giá rằng những thông tin DN cung cấp cho UBND tỉnh là những thực tế kinh doanh, đầu tư hết sức sinh động, rất có lợi cho sự quản lý, điều hành; điều đó cũng có nghĩa là cải thiện một cách tích cực môi trường đầu tư, góp phần cho sự phát triển kinh tế tỉnh nhà" - ông Sương nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, toàn tỉnh hiện có 2.565 DNTN, 451 Công ty TNHH, 35 Văn phòng đại diện, 62 Công ty cổ phần, chưa kể khối lượng rất lớn đăng ký kinh doanh tại cấp huyện. Kiên Giang là nơi được đầu tư cơ sở hạ tầng thông tin khá tốt, đường truyền tốc độ cao đã phủ khắp các huyện, kể cả 2 huyện đảo Kiên Hải và Phú Quốc

Thái Bình
.
.
.