Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các đại sứ chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác

Thứ Ba, 21/07/2015, 08:28
Ngày 20/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức Jutta G.Frasch; Đại sứ Bỉ Bruno Angelet; Đại sứ Phần Lan Kimmo Lahdervita đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.   

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những cống hiến của các đại sứ trong việc đẩy mạnh quan hệ giữa Việt Nam và các nước trên tất cả các lĩnh vực; đặc biệt trong đó đã góp phần tham gia tổ chức tốt các chuyến thăm cấp cao giữa lãnh đạo các nước. Về giáo dục và văn hóa, Chủ tịch nước cho rằng, hợp tác trên lĩnh vực này giữa Việt Nam và Đức, Bỉ, Phần Lan đều có bước phát triển.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp bà Jutta G.Frasch, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Liên bang Đức. Ảnh: TTXVN.

Về kinh tế, Đức, Bỉ là các quốc gia hàng đầu của châu Âu đầu tư vào Việt Nam, có nền khoa học công nghệ tiên tiến. Chủ tịch nước mong muốn các nước Đức, Bỉ, Phần Lan sẽ tiếp tục quan tâm đến thị trường Việt Nam, duy trì hỗ trợ ODA; tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Chủ tịch nước cảm ơn lãnh đạo Chính phủ, Hoàng gia các nước Đức, Bỉ, Phần Lan đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp cùng sự ủng hộ đất nước và nhân dân Việt Nam.   

Đại sứ các nước Đức, Bỉ, Phần Lan cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành thời gian tiếp và đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước.

PV (theo TTXVN)
.
.
.