Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chánh án Tòa án Tối cao Slovakia

Thứ Tư, 04/06/2014, 02:30
Ngày 3/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật ngài Stefan Harabin, Chánh án Tòa án Tối cao Slovakia, đang dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của Tiệp Khắc trước đây, trong đó có Slovakia, đã hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, Chủ tịch nước đánh giá cao Slovakia đã luôn ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn. Trong chiến lược đối ngoại của mình, Việt Nam luôn dành vị trí quan trọng cho các bạn bè truyền thống. 

Đánh giá cao những bước hợp tác giữa hai nước, đặc biệt về tư pháp, ngài Chánh án Stefan Harabin khẳng định, mặc dù hai nước cách xa về địa lý, nhưng quan hệ hợp tác giữa hai đất nước, hai dân tộc cũng như sự gắn kết của người Việt Nam tại Slovakia với cộng đồng sở tại đang ngày càng đi vào chiều sâu.

Nhấn mạnh Slovakia coi trọng quan hệ với Việt Nam, bày tỏ ngưỡng mộ truyền thống và khí phách của dân tộc Việt Nam trong quá khứ, cũng như trong những hoạt động bảo vệ chủ quyền hiện nay, ngài Chánh án Stefan Harabin thông báo với Chủ tịch nước những nội dung chính trong bản ghi nhớ sẽ được kí với ngành tòa án Việt Nam; đồng thời bày tỏ tin tưởng việc hợp tác đào tạo cán bộ tòa án giữa hai nước sẽ tiếp tục triển khai thuận lợi, không có trở ngại.

Cá nhân ngài Chánh án tiếp sau chuyến thăm Việt Nam sẽ trực tiếp trao đổi với Thủ tướng Slovakia để thực hiện cụ thể những thỏa thuận trong đó có xem xét việc sẽ hỗ trợ ODA trong lĩnh vực tư pháp với Việt Nam

PV (Theo TTXVN)
.
.
.