Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc với Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Thứ Năm, 19/04/2012, 07:39
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Quảng Trị, 37 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 18/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Đón Chủ tịch nước có các thế hệ cựu chiến binh Việt Nam tại Trung ương Hội, đại diện Hội Cựu chiến binh của 8 tỉnh lân cận Thủ đô Hà Nội.

Đồng chí Trần Hanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam đã báo cáo với Chủ tịch nước những bước phát triển mới của Hội. Hơn 20 năm qua, tổ chức Hội CCB Việt Nam được mở rộng và phát triển ở tất cả các vùng miền của đất nước. Hội đã phát triển được 2,6 triệu hội viên CCB, hơn 1 triệu cựu quân nhân, cơ cấu rộng khắp từ Trung ương đến cơ sở. Tham gia công tác chỉ đạo trong hệ thống chính trị, gần 5 vạn hội viên Hội CCB được tín nhiệm bầu các chức vụ chủ chốt trong các cấp ủy Đảng; gần 10 vạn hội viên CCB được bầu tham gia công tác chính quyền.

Phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống ngày càng phát triển sâu rộng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã kiến nghị Đảng, Nhà nước cần có chính sách giúp Hội CCB phát huy vai trò; bày tỏ mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo chặt chẽ công tác quản lý Nhà nước, kết hợp phát triển kinh tế với bảo đảm an ninh, quốc phòng tại các địa bàn trọng điểm; thực hiện xây dựng Nhà nước pháp quyền trong sạch, vững mạnh; xử lý nghiêm những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân; tích cực triển khai đưa Nghị quyết Trung ương 4 đi vào cuộc sống.

Lắng nghe ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch nước biểu dương những cống hiến của các thế hệ cựu chiến binh, khẳng định Cựu chiến binh Việt Nam là lực lượng tuyệt đối trung thành với Đảng, đại diện ý chí, quyền lợi của cựu chiến binh, thành viên của Mặt trận Tổ quốc các cấp.

Đồng chí Chủ tịch nước nhấn mạnh, 20 năm xây dựng và hoạt động của Hội, Hội CCB Việt Nam là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy chính quyền các cấp, nhất là ở cơ sở. Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng các ban, ngành phải phối hợp thực hiện tốt ba vấn đề quan trọng được Đảng xác định: kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, văn hóa là nền tảng của xã hội. Chủ tịch nước nhấn mạnh, với vai trò và uy tín của mình, Hội Cựu chiến binh các cấp cần có sự đóng góp xứng đáng trong giữ gìn nền tảng văn hóa, xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI.

Chủ tịch nước tin tưởng các Cựu chiến binh Việt Nam phát huy truyền thống và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nêu gương sáng cho các thế hệ con em, tiếp tục đóng góp, cống hiến xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước

PV (theo TTXVN)
.
.
.