Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Chủ Nhật, 18/01/2015, 22:49
Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại các tỉnh Tây Bắc, ngày 18/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đi thăm và khảo sát đời sống người dân tái định cư vùng lòng hồ sông Đà, thăm các mô hình chuyển dịch kinh tế tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình và làm việc với lãnh đạo chủ chốt địa phương.

Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã đến thăm vườn cam của Công ty TNHH MTV Cao Phong (xã Tây Phong, huyện Cao Phong), thăm mô hình nuôi cá lồng bè trên lòng hồ sông Đà thuộc Công ty TNHH MTV Minh Tín, xã Thung Nai, huyện Cao Phong (xã Thung Nai, huyện Cao Phong). Đây là hai mô hình kinh tế tiêu biểu, phát huy thế mạnh của "4 nhà" trong đó có doanh nghiệp và nông dân, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nuôi trồng mang lại hiệu quả cao.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm cán bộ, nhân dân xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc. Ảnh: TTXVN.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, Hòa Bình giữ được nhịp độ tăng trưởng khá trong bối cảnh khó khăn chung là kết quả tích cực, đặc biệt đời sống người dân qua khảo sát cho thấy có nhiều chuyển biến.

Các chương trình nông thôn mới phát huy hiệu quả trong thực tế. Việc thực hiện Nghị quyết cho thấy, cấp ủy bám sát cơ sở. Tuy nhiên, mặt bằng một số lĩnh vực còn chưa bằng mức bình quân chung của cả nước là điều trăn trở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nói chung. Bên cạnh những thành tựu, Hòa Bình vẫn còn một số tồn tại tiềm ẩn mất ổn định, cần khắc phục sớm.

Về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội nhiệm kỳ qua, Chủ tịch nước đề nghị, Hòa Bình tổng kết rút kinh nghiệm với các thế mạnh: vị trí cận kề Thủ đô, du lịch, văn hóa... so sánh tương quan, để làm rõ vì sao những ưu thế chưa được khai thác triệt để. Chủ tịch nước đề nghị, tỉnh rà soát từng mặt mạnh để các chỉ tiêu năm 2015 đạt cao hơn năm 2014, tạo được chuyển biến đáng kể trước thềm Đại hội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dâng hương tại tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đã vượt lòng hồ sông Đà, đến khảo sát đời sống kinh tế - xã hội của 560 hộ dân xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc. Đây là các hộ dân xã nhường lại đất đai thổ cư của cha ông để lại, di chuyển đến địa điểm mới, dành mặt bằng cho thi công Nhà máy thủy điện Hòa Bình.

PV (theo TTXVN)
.
.
.