Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên

Thứ Bảy, 17/03/2012, 09:10
Chiều 16/3, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên. Tham gia đoàn công tác có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kiểm tra công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu tại Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên.

Đại tá Vũ Ngọc Riềm - Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Tây Nguyên, báo cáo tóm tắt thành tích công tác của đơn vị sau 11 năm rèn luyện, chiến đấu và trưởng thành trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương thành tích xuất sắc của Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên, đơn vị 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang căn dặn cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên cần phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục làm tốt công tác tập luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhằm đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Trước đó, trong 2 ngày 15 và 16/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác của Trung ương, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum. Trước khi có buổi làm việc với cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kon Tum, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đi kiểm tra thực tế tình hình phát triển kinh tế - xã hội và việc đảm bảo an ninh, quốc phòng tại địa bàn huyện Sa Thầy; thăm Đồn Biên phòng 707, Công ty 78 (Binh đoàn 15), thăm một số gia đình tiêu biểu của làng thanh niên lập nghiệp và làng Le của xã Mo Rai, huyện Sa Thầy, Kon Tum.

Tại mỗi nơi đến thăm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần thăm hỏi, biểu dương những kết quả mà các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch nước mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương phát huy những thành quả đạt được, xây dựng một vùng biên giới ổn định, phát triển, hoà bình, hợp tác, hữu nghị, no ấm và hạnh phúc. 

Tại buổi làm việc với cán lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những kiến nghị của tỉnh Kon Tum với Chính phủ và các Bộ, ngành về việc phát triển cơ sở kinh tế hạ tầng, hệ thống giao thông liên tỉnh và thực hiện các chính sách của địa phương để khuyến khích phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân địa phương, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Kon Tum là địa phương có tài nguyên đất đai lớn, phù hợp với phát triển cây công nghiệp, vì vậy cần tiếp tục nghiên cứu và có chính sách tốt hơn nữa đối với việc sử dụng đất đai và tài nguyên rừng; đẩy mạnh việc đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; có chính sách tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc tại chỗ phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo; thực hiện tốt hơn nữa chính sách dân tộc, tôn giáo, các chính sách an sinh xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng, để cùng với cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển vững mạnh

N.Như - V.Phong
.
.
.