Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Singapore và Malaysia

Thứ Bảy, 01/10/2011, 10:11
Chiều 30/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã về đến TP Hồ Chí Minh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Singapore và Malaysia. Chuyến thăm đã tạo ra bước ngoặt quan trọng nhằm tiến tới đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Singapore và Malaysia lên một mức cao hơn.

Thăm SingaporeMalaysia là chuyến đi chính thức nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sau khi được Quốc hội bầu. Tiếp sau các chuyến thăm cũng lần đầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Lào, của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Indonesia, của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tới Campuchia, chuyến thăm hai nước Singapore và Malaysia của Chủ tịch nước ta chuyển tải thông điệp, khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác với khu vực và các nước thành viên ASEAN.

Diễn ra trong 5 ngày, chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Singapore và Malaysia rất thành công và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tại hai nước, Chủ tịch nước và phu nhân được đón tiếp trọng thị và thân tình với các nghi lễ cao nhất.

Các cuộc hội kiến giữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với lãnh đạo Singapore và Malaysia đều đi đến thống nhất rằng, cần nâng quan hệ giữa hai bên lên tầm cao hơn, tin cậy, sâu sắc và toàn diện hơn trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích của hai bên cũng như khu vực và cộng đồng ASEAN, tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp và tiềm năng cũng như mong muốn của cả hai bên.

Có thể khẳng định, chuyến thăm cấp Nhà nước tới Singapore và Malaysia của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam đã thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng vào việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa nước ta và hai nước Singapore và Malaysia.

Đồng thời tạo ra một động lực mới cho việc phát triển mạnh mẽ quan hệ hữu nghị, hợp tác của ta với các nước ở khu vực trong thời gian tới với phương châm - tin cậy, sâu sắc và toàn diện hơn

Theo VOV
.
.
.