Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khai trương Trung tâm Thương mại SC Vivo City

Thứ Hai, 21/09/2015, 08:13
Trung tâm Thương mại SC Vivo City thuộc giai đoạn đầu của Saigon South Place - dự án phát triển khu phức hợp với diện tích 4,4ha ở quận 7, TP Hồ Chí Minh được hình thành từ liên doanh giữa Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID) và đối tác Mapletree. 

Trong đó SCID là công ty con của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op và Mapletree là công ty phát triển bất động sản, đầu tư và quản lý vốn hàng đầu có trụ sở tại Singapore. Sau 5 tháng đi vào hoạt động thử nghiệm, trung bình mỗi tháng SC Vivo City đã thu hút hơn 700 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm. 

Ngày 20/9, SC Vivo City chính thức tổ chức lễ khai trương. Dự lễ khai trương có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Đại sứ Singapore tại Việt Nam và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh.

Theo bà Nguyễn Thị Tranh, Tổng Giám đốc điều hành SCID, trung tâm mua sắm có tổng diện tích sàn được sử dụng khoảng 62.000m². Tổng diện tích gian hàng đang hoạt động đạt 41.000m², chiếm 84% diện tích mặt sàn của SC Vivo City và gần 90% khu vực đã được cho thuê. Hiện trung tâm đã thu hút được 150 thương hiệu hàng đầu thế giới vào hoạt động tại đây.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu khai trương Trung tâm Thương mại SC Vivo City. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ông Tất Thành Cang khẳng định, hiện tỷ trọng thương mại dịch vụ đã chiếm gần 60% trong GDP của thành phố. Trong đó đặc biệt phải kể đến lĩnh vực bán lẻ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động trên địa bàn. Phát triển các hoạt động thương mại dịch vụ cũng được xác định là một trong ba chương trình then chốt nhằm tạo sự đột phá trong việc nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế thành phố trong giai đoạn 2015-2020. 

Vì vậy thành phố mong rằng sự ra đời của SC Vivo City thông qua sự hợp tác giữa Saigon Co.op và Mapletree sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Qua đó phục vụ thiết thực cho đời sống vật chất và tinh thần đa dạng của cộng đồng dân cư trên địa bàn quận 7 và khu vực phía Nam thành phố.

Đức Thắng
.
.
.