Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ khai giảng năm học mới tại Lâm Đồng

Thứ Ba, 03/09/2013, 17:26
Ngày 3/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dự lễ khai giảng năm học 2013 - 2014 tại Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Cùng đi với Chủ tịch nước có Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Phạm Mạnh Hùng, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Trường THPT Bùi Thị Xuân là ngôi trường có bề dày về lịch sử, là nơi đã đào tạo nhiều nhân tài cho tỉnh Lâm Đồng. Những năm qua, cùng với cả nước, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học nên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đến nay, nhà trường đã được công nhận là trường THPT chuẩn Quốc gia.

Với nhiệm vụ và những thách thức trong năm học mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu mỗi thầy cô là một tấm gương sáng về chuyên môn, nhân cách đạo đức cho học sinh noi theo. Các em học sinh chính là những người chủ tương lai của đất nước nên phải không ngừng học tập, rèn luyện thân thể, tu dưỡng đạo đức…để sau này phụng sự Tổ quốc.

Tại lễ khai giảng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã trồng cây lưu niệm tại Trường THPT Bùi Thị Xuân Đà Lạt; trao quà và tặng ảnh cho nhà trường.

Trường THPT Bùi Thị Xuân Đà Lạt được thành lập từ năm 1952. Trải qua 61 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, nhà trường đã là một trong những ngôi trường dẫn đầu của tỉnh Lâm Đồng về chất lượng giáo dục. Năm học 2012-2013, Trường THPT Bùi Thị Xuân có 3 học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia, hàng chục giải thưởng cấp tỉnh và khu vực. Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, chỉ tính riêng đợt 1 đã có tới 80% học sinh nhà trường thi đậu đại học, cao đẳng.

Lễ chào cờ trong ngày khai giảng.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chúc mừng ngày khai giảng.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh hồi trống chào mừng khai giảng năm học mới.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà và chúc mừng cán bộ, giáo viên nhà trường.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu dự Lễ khai giảng năm học mới.

Văn Thành
.
.
.