Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam động viên ngư dân

Thứ Năm, 26/06/2014, 09:17
Chiều 25/6, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và Hội Nghề cá của tỉnh, xung quanh các vấn đề giúp ngư dân tháo gỡ khó khăn trong việc vay vốn, đóng tàu công suất lớn để vươn khơi xa.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội Nghề cá tỉnh Thừa Thiên - Huế đã báo cáo với đoàn công tác về những nỗ lực của ngư dân trên địa bàn tỉnh với quyết tâm vươn khơi, đánh bắt hải sản và bảo vệ ngư trường truyền thống.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Hội Nghề cá tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Sở NN&PTNT thành lập một Trung tâm tư vấn giúp ngư dân trong việc vay vốn, đóng mới tàu cá. Tổ chức lại hoạt động của cảng cá Thừa Thiên - Huế hoặc tiến hành nâng cấp, xây dựng lại một cảng cá mới phù hợp hơn với tình hình thực tế của địa phương hiện nay.

Đại diện đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã động viên và khuyến khích bà con ngư dân nỗ lực đóng nhiều tàu cá công suất lớn hơn nữa để bám biển dài ngày, góp phần bảo vệ ngư trường và lãnh hải của Tổ quốc, nhất là trong thời điểm Trung Quốc đang hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam

Lê Anh
.
.
.