"Chính sách phải hợp lòng dân để xây dựng khối đại đoàn kết"

Thứ Năm, 24/01/2013, 02:35
Sáng 23/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đồng chủ trì Hội nghị Liên tịch thường niên giữa Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa hai cơ quan. Một trong những trọng tâm phối hợp công tác giữa Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành và các địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc các cấp trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo đồng thuận xã hội cũng như xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách phù hợp với thực tiễn và đại đa số nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: “Bây giờ muốn xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trước hết phải đưa ra chính sách hợp lòng dân, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân thì nhân dân đồng lòng. Đó là cái thứ nhất. Thứ hai, những cái mình đưa ra rồi, cái gì áp vào cuộc sống chưa phù hợp thì Mặt trận, các Bộ, ngành của Chính phủ, cũng như ở địa phương cùng rà soát, phát hiện. Nếu nó không phù hợp, đụng chạm tới lợi ích của dân thì chúng ta kiến nghị ngay để dừng lại, hoặc chúng ta sửa đổi, bổ sung”.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mọi thông điệp Chính phủ đưa ra phải gửi trước cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, để lấy ý kiến tham gia. Việc đưa ra thể chế, chính sách mới phải có sự phối hợp giữa mặt trận và Chính phủ, nhất là những chính sách liên quan trực tiếp tới đời sống nhân dân, quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Thủ tướng cũng mong muốn Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới...

Theo VOV
.
.
.