Cấp phép xây nhà ở nông thôn không cần bản vẽ

Thứ Bảy, 04/04/2009, 12:03
Hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng (GPXD) nhà ở nông thôn chỉ cần: Đơn xin cấp phép, bản sao giấy quyền sử dụng đất và sơ đồ mặt bằng xây dựng mà không cần bản vẽ thiết kế chi tiết.

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 12/2009/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Theo đó, hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng (GPXD) nhà ở nông thôn chỉ cần: Đơn xin cấp phép, bản sao giấy quyền sử dụng đất và sơ đồ mặt bằng xây dựng mà không cần bản vẽ thiết kế chi tiết. Sơ đồ thể hiện kích thước, diện tích ngôi nhà, các công trình trên lô đất, khoảng cách tới các công trình xung quanh và các điểm đấu nối điện, thông tin liên lạc...

Nhà ở riêng lẻ tại vùng sâu, vùng xa; nhà ở riêng lẻ tại các điểm dân cư nông thôn chưa có quy hoạch xây dựng được duyệt được miễn cấp GPXD.

Đối với các trung tâm xã, cụm xã nếu có hướng phát triển thành đô thị, nhưng chưa có quy hoạch xây dựng được duyệt, thì UBND huyện phải đưa ra các quy định để làm căn cứ cho việc cấp GPXD và quản lý trật tự xây dựng theo quy định

P.H.
.
.
.