Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo bằng mọi biện pháp cứu nạn nhân vụ sập hầm thủy điện

Thứ Tư, 17/12/2014, 16:40
Nhằm khẩn trương ứng cứu các nạn nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đa Choang (Lâm Đồng), ngay trong tối qua (16/12), Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có điện khẩn, chỉ đạo Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Bộ Tư lệnh CSCĐ, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng lực lượng Quân đội và các cơ quan chức năng khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, bằng mọi biện pháp tổ chức tìm kiếm, cứu các nạn nhân còn mắc kẹt trong hầm.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Công điện chỉ đạo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương.

Lực lượng chức năng khẩn trương cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân mắc kẹt.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Cảnh sát cơ động cùng Công an Lâm Đồng đã đưa người, phương tiện tới hiện trường ngay trong đêm 16/12, một bộ phận khác cũng đã tức tốc tới hiện trường trong sáng 17/12, phối hợp lực lượng Công binh Quân khu 7 tổ chức tìm kiếm, cứu nạn.

Đại tá Hoàng Công Thạo, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC &CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng đảm trách nhiệm vụ chỉ huy trưởng điều hành cứu nạn, cứu hộ vụ sập hầm đã chỉ huy đưa một đội Cảnh sát cứu hộ vào sâu trong đường hầm. Cùng với đó, ở ngoài miệng hầm, lực lượng Công binh khẩn trương cưa gỗ đưa vào hầm. Các lực lượng cũng tìm cách đưa ôxy vào trong, đồng thời khẩn trương gia cố, ổn định vị trí bị sập để giải cứu các nạn nhân.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn công binh 25 (Quân khu 7) cho biết, 29 chiến sĩ của đơn vị hành quân từ lúc 2h sáng nay đến hiện trường tác chiến. Khi đến nơi đã phối hợp ngay lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH của Bộ Công an và Công an Lâm Đồng, gấp rút triển khai cứu nạn, đưa người và phương tiện vào trong đường hầm.  

Chiều nay, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, lực lượng Cảnh sát cứu hộ đã khoan các mũi để thuận tiện trong tiếp tế lương thực, tiếp tế ô xi và thông tin liên lạc. Nước trong khu vực bị nạn đang dâng lên nên cần tập trung ưu tiên khoan rút nước trước. Cũng theo Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, sức khỏe của 12 người đang mắc kẹt vẫn đảm bảo song do tiếp xúc với nước bên trong đường hầm dâng cao hơn 1 mét nên họ rất lạnh.

“Chúng tôi đang bằng mọi giá khắc phục khó khăn, tập trung cứu người theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang. Tại hiện trường, chúng tôi đang rốt ráo chỉ huy đưa anh em trang bị phương tiện phòng độc, dưỡng khí vào bên trong đường hầm dù nước lên cao và rất lạnh” – Thiếu tướng Bùi Văn Sơn nói.

M.Đ.
.
.
.