Diễn đàn trí thức trẻ với An ninh phi truyền thống

Thứ Năm, 06/08/2015, 17:19
“Nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hoàn thiện nghiệp vụ chuyên môn trở thành những nhân tố tích cực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị công tác” – là ý kiến thống nhất của các đại biểu dự Diễn đàn “Trí thức trẻ với những vấn đề an ninh phi truyền thống” do Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương cùng Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội, ngày 6/8.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn dự Diễn đàn.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung; Thứ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự diễn đàn. Ảnh Việt Hưng.

Diễn đàn nhằm cập nhật thông tin, tình hình an ninh phi truyền thống trên thế giới và Việt Nam; nâng cao hiểu biết, nhận thức của đoàn viên, thanh niên Khối các Cơ quan Trung ương và đoàn viên thanh niên trong lực lượng Công an nhân dân về các vấn đề an ninh phi truyền thống; nhận diện các thách thức về các vấn đề an ninh phi truyền thống hiện nay đối với giới trẻ trên các lĩnh vực; định hướng các giải pháp của đoàn viên thanh niên tham gia giải quyết các vấn đề an ninh phi truyền thống…

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Tô Lâm đánh giá cao Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương cùng Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã phối hợp tổ chức diễn đàn hết sức có ý nghĩa này; nhấn mạnh để chủ động trước mọi nguy cơ truyền thống và phi truyền thống có khả năng tác động tới sự phát triển vững mạnh của Tổ quốc, Đảng ta đã đặt mục tiêu đảm bảo an ninh phi truyền thống vào các nội dung quan trọng của 2 trong 13 nhóm giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước 5 năm 2016 - 2020.

Các đại biểu thanh niên Công an dự diễn đàn. Ảnh Việt Hưng.

Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu và cũng là giải pháp thực sự hiệu quả, thiết thực là xây dựng thế trận lòng dân, tạo nền tảng vững chắc xây dựng nền quốc phòng toàn dân và nền an ninh nhân dân. “Mỗi đoàn viên, thanh niên cần xác định được vai trò, nhiệm vụ của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ ngnĩa Việt Nam. Từ đó quyết tâm không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hoàn thiện nghiệp vụ, chuyên môn để trở thành những nhân tố tích cực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị công tác.”.

Tại diễn đàn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung nêu rõ: Diễn đàn trí thức trẻ với các vấn đề an ninh phi truyền thống là diễn đàn trí tuệ của tuổi trẻ Khối các Cơ quan Trung ương và Tuổi trẻ Công an nhân dân, hướng tới các mục tiêu: Thông qua nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ giữa các trí thức trẻ với các đồng chí lãnh đạo và các chuyên gia trong các lĩnh vực, nhận thức, hiểu biết của đoàn viên, thanh niên về những thách thức an ninh phi truyền thống trong tình hình mới được nâng cao, sâu sắc, toàn diện hơn. 

Tinh thần chủ động, xung kích, nâng cao năng lực trí tuệ và thi đua Vì An ninh Tổ quốc sẽ không chỉ là phong trào của tuổi trẻ lực lượng vũ trang, mà còn là chương trình hành động cách mạng của tuổi trẻ Khối các Cơ quan Trung ương, đi đầu là đội ngũ trí thức trẻ, từ đó lan tỏa đến lực lượng thanh niên cả nước. Chương trình hành động cách mạng đó cần được cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực, ý nghĩa và thường xuyên, kết tinh thành những sản phẩm trí tuệ mang dấu ấn thanh niên…                                   

Hưng Việt - Hồng Vân
.
.
.