Việt Nam và Trung Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác về bưu chính

Thứ Năm, 10/09/2015, 17:18
Ngày 10/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông và Tổng cục Bưu chính quốc gia Trung Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực bưu chính.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng. Về phía Trung Quốc có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện quốc gia Trung Quốc Hứng Tiểu Giang.

Đại diện Bộ TT&TT Việt Nam và Tổng cục Bưu chính quốc gia Trung Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực bưu chính.

Theo Biên bản ghi nhớ được ký kết, hai bên thống nhất hợp tác trên các mặt: Tăng cường trao đổi đoàn các cấp nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin, hỗ trợ đào tạo và nâng cao năng lực; Tăng cường trao đổi, hỗ trợ và ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và Liên minh Bưu chính châu Á-Thái Bình Dương (APPU); Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp bưu chính chỉ định của hai nước gặp gỡ để có thể tiến tới các thỏa thuận hợp tác kinh doanh lâu dài.

Được biết, Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên của UPU, APPU và lễ ký kết này sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực bưu chính lên một tầm cao mới.

H.Thanh
.
.
.