Trao và truy tặng danh hiệu Nhà nước 'Bà mẹ Việt Nam anh hùng' cho 178 mẹ

Thứ Sáu, 30/01/2015, 23:48
Chiều 30/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức trọng thể Lễ trao và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ có công với cách mạng, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015).

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: Kế tục xứng đáng những cống hiến và công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh luôn phát huy truyền thống cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Tỉnh đã không ngừng chăm lo đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và thân nhân liệt sĩ neo đơn, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa...

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế đã trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 56 mẹ và truy tặng danh hiệu này cho 122 mẹ; đồng thời trao tặng Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 49 tập thể và cá nhân.

Được biết, hiện tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có 1.242 mẹ được trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Anh Khoa
.
.
.