Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cắt băng khánh thành Trường trung cấp Luật Vị Thanh

Thứ Ba, 10/02/2015, 20:17
Sáng 10/2, Bộ Tư pháp, tổ chức khánh thành giai đoạn 1 công trình Trường trung cấp Luật Vị Thanh (Hậu Giang). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đến dự và cắt băng khánh thành.

Trường trung cấp Luật Vị Thanh là một trong năm trường trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp đào tạo cán bộ tư pháp cho cả nước, đặc biệt là phục vụ nhu cầu đào tạo và khắc phục những hạn chế trong giáo dục pháp luật cho khu vực ĐBSCL.

Được thành lập từ năm 2010, Trường có chức năng chính là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ trung cấp luật; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức ngành Tư pháp; nghiên cứu khoa học phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường; hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành giao đoạn 1 Trường trung cấp Luật Vị Thanh.

Phát biểu tại tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định việc Bộ Tư pháp đề xuất Chính phủ xây dựng 5 trường trung cấp luật ở những khu vực còn nhiều khó khăn của cả nước, trong đó có Trường trung cấp luật Vị Thanh là một phát kiến có ý nghĩa và tính thực tiễn cao, nhất là trong bối cảnh cả nước đẩy mạnh xây dựng “Nhà nước CHXHCN Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân” theo tinh thần Hiến pháp năm 2013.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ Tư pháp phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, tỉnh Hậu Giang và các địa phương trong vùng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Trường trung cấp Luật Vị Thanh có điều kiện tốt nhất trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; tiếp tục quan tâm, chỉ đạo việc xây dựng các giai đoạn tiếp theo, đảm bảo tiến độ, chất lượng; đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu dạy và học của trường.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Trường trung cấp Luật Vị Thanh. 

Theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, khánh thành giai đoạn 1 Trường trung cấp Luật Vị Thanh là sự kiện vô cùng quan trọng của nhà trường và đề nghị nhà trường phát huy hơn nữa các thành tích.

 “Tôi đề nghị lãnh đạo nhà trường quán triệt các vấn đề mà Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa nêu ra để vươn lên đóng góp cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho vùng  nhất là nhân lực về pháp luật. Trường phải là đơn vị 3 trong 1 vì không chỉ đào tạo trung cấp luật mà còn đào tạo cả cử nhân và nghề trong lĩnh vực Tư pháp”. 

Bộ trưởng Hà Hùng Cường cũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và nhân dân trong vùng dự án đã hỗ trợ để 2 năm qua hoàn tất giai đoạn 1 của dự án xây dựng cơ sở vật chất Trường trung cấp Luật Vị Thanh.

Đức Văn
.
.
.