Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp giao ban ba Ban chỉ đạo

Thứ Ba, 17/03/2015, 14:27
Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh, thành Tây Nam Bộ, sáng 17/3, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Bắc đã chủ trì cuộc họp giao ban ba BCĐ, gồm: Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các BCĐ đã báo cáo kết quả công tác của BCĐ và việc thực hiện các chuyên đề mà 3 BCĐ đã đề xuất tại các cuộc giao ban trước đây, qua đó, các BCĐ cần nêu rõ những vướng mắc, khó khăn và giải pháp cần tháo gỡ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự Quân khu 9.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan Phòng truyền thống của Quân khu 9.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 9.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, các BCĐ cần tập trung đánh giá tình hình ba BCĐ, nhất là tình hình ANCT và TTATXH; bảo đảm an ninh biên giới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại trên các mặt, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, đào tạo bồi dưỡng cán bộ... Đặc biệt, xác định rõ vai trò của BCĐ đối với các vấn đề của từng vùng, làm cơ sở để làm việc với các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành trong khu vực. Muốn các BCĐ phát huy hiệu quả cần quan tâm đến việc xây dựng trình cấp có thẩm quyền về chức năng, nhiệm vụ của Ban, đồng thời tăng cường học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau của 3 BCĐ. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các BCĐ cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền một cách đa dạng với các mô hình mới, điển hình tiên tiến đến người dân trong vùng học hỏi, hướng dẫn cách làm để người dân và chính quyền nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt trong nhân dân, từng bước xóa đói giảm nghèo bởi đây là ba khu vực còn nhiều khó khăn của cả nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ tạo làm việc với ba BCĐ: Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 9. Tại đây, sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 2014 và một số nhiệm vụ trọng tâm của năm 2015 của Quân khu 9 (QK9), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao những thành tựu mà CBCS Quân khu 9 đạt được trong thời gian qua. 

Phó Thủ tướng lưu ý, năm nay đất nước cũng như trên địa bàn Quân khu tổ chức nhiều sự kiện lớn, quan trọng, như : Kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015); Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Toàn quốc lần thứ XII của Đảng... QK9 tập trung xử lý kịp thời các tình huống, nắm chắc dự báo đúng, không để bị động bất ngờ, xử lý khôn khéo trong mọi tình huống. 

Bên cạnh đó, thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị QK9 cần phối hợp tốt với các địa phương diễn tập các phương án; tập trung xây dựng đội ngũ Quân khu trong sạch, vững mạnh; phát huy thế mạnh đoàn kết chặt chẽ trong toàn quân, tập trung xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Đồng thời tham gia tích cực vào các nhiệm vụ như phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn nhằm bảo vệ sản xuất trong nước, chống thất thu ngân sách và sức khỏe nhân dân. 

Phó Thủ tướng đề nghị, QK9 cần tiếp tục xây dựng Đảng bộ QK 9 thực sự trong sạch vững mạnh, xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đưa Quân khu trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của toàn quân. Riêng các kiến nghị của Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ tiếp nhận và có hướng giải quyết hợp lý, kịp thời trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Chính phủ có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và các Sở, ban ngành của TP.Cần thơ về một số nhiệm vụ kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh, quốc phòng thời gian tới...

Văn Đức
.
.
.