Làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam – Nhật Bản

Thứ Hai, 09/02/2015, 23:27
Tối 9/2 tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Việt Tân vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vượt bậc trong thời gian qua trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, trong năm 2014, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hai bên đã nhất trí nâng cấp quan hệ lên “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á”. Gần đây nhất, sự kiện khánh thành cầu Nhật Tân (cầu hữu nghị Việt – Nhật), Nhà ga hành khách T2 sân bay quốc tế Nội Bài và đường cao tốc nối cầu Nhật Tân và nhà ga T2 khẳng định những đóng góp của Nhật Bản đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Có thể coi đây là những công trình mang tính biểu tượng của mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Thứ trưởng Trần Việt Tân; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada tại buổi tiếp. Ảnh Việt Hưng.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Việt Tân cảm ơn và đánh giá cao ngài Đại sứ và cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản đã tích cực hợp tác, có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản trong năm 2014 vừa qua. “Bộ Công an Việt Nam hết sức coi trọng và mong muốn không ngừng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với các cơ quan hữu quan, thực thi pháp luật của Nhật Bản - đồng chí Thứ trưởng khẳng định.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh Việt Hưng.

Cảm ơn Thứ trưởng Trần Việt Tân đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Hiroshi Fukada  khẳng định quan điểm của Nhật Bản luôn coi Việt Nam là một đối tác quan trọng, tin cậy ở khu vực cũng như trên thế giới. Đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, Đại sứ cam kết với trách nhiệm cũng như tình cảm cá nhân sẽ nỗ lực hết sức mình, đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển chặt chẽ và toàn diện hơn trong đó có lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự...

Vũ Linh
.
.
.