Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

Thứ Hai, 20/04/2015, 16:40
Ngày 20/4, tại Hà Nội, Hội Nhà Báo Việt Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập (21/4/1950- 21/4/2015) và Hội nghị thi đua toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam.

Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Tới dự còn có đại diện lãnh đạo các Bộ ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các nhà báo lão thành cùng đông đảo những người làm báo là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam…

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, với các nhà báo đại diện cho các tập thể nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

Cách đây 65 năm, từ gần 300 hội viên của buổi đầu thành lập trên chiến khu Việt Bắc ngày 21/4/1950, trải qua 9 kỳ Đại hội, đến nay tổ chức Hội Nhà báo đã lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, với 22 nghìn hội viên, hoạt động trên khắp mọi miền của đất nước theo luật pháp và Điều lệ hội.

Với những thành tích đã đạt được trong 65 năm qua, giới báo chí Việt Nam đã được nhân dân tin yêu; được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương đánh giá, trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng nước nhà những năm qua có đóng góp to lớn của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, các cấp hội, hội viên nhà báo trong cả nước cần nghiêm khắc khắc phục những hạn chế khuyết điểm, thấm nhuần sâu sắc chức năng của báo chí cách mạng, tôn chỉ mục đích của từng cơ quan báo chí, đề ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả xã hội của báo chí, xây dựng các tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 24 tập thể và 47 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2010- 2015.

Chi hội Nhà báo Báo CAND vinh dự là 1 trong 24 tập thể được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

Phan Hoạt
.
.
.