Cảnh sát biển Việt Nam đón nhận Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân thời kỳ đổi mới

Thứ Sáu, 28/08/2015, 21:54
Sáng 28/8, tại Hà Nội, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân thời kỳ đổi mới và kỷ niệm 17 năm Ngày thành lập (28/8/1998- 28/8/2015). 
Đến dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh CSB Việt Nam khẳng định, sau 17 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, từ một đơn vị cấp Cục, với lực lượng mỏng, phương tiện ít, đến nay tổ chức biên chế của CSB Việt Nam đã phát triển vượt bậc cả về lượng và chất, với hàng chục đầu mối trực thuộc; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, được đào tạo cơ bản, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang duyệt đội danh dự.

Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ CSB Việt Nam đã thực hiện đúng chủ trương, đối sách của Đảng và Nhà nước, cùng với các lực lượng khác giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời giữ được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Các nhiệm vụ khác như đấu tranh trấn áp tội phạm vi phạm trên biển; tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường, ứng phó với sự cố trên biển; hợp tác quốc tế trong chống cướp biển và cướp có vũ trang trên biển…đều được CSB Việt Nam thực hiện có hiệu quả, bảo đảm tính vững chắc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gắn Huy hiệu anh hùng lên Quân kỳ Quyết thắng của Bộ tư lệnh CSB Việt Nam. Phần thưởng cao quý trên thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp, cống hiến xứng đáng của CSB Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong 17 năm qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân thời kỳ đổi mới cho Cảnh sát biển Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích, chiến công của CSB Việt Nam trong những năm qua. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu trước hết lực lượng CSB Việt Nam cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, an toàn trên biển, tạo điều kiện cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Cùng với đó, CSB Việt Nam cần tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ trên biển, tham mưu kịp thời, hiệu quả cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước xử lý có hiệu quả các tình huống trên biển, đồng thời CSB cần tiếp tục giữ vững và mở rộng hợp tác quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và các đại biểu dự buổi lễ.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu CSB Việt Nam cần triển khai có hiệu quả các biện pháp thực hiện lộ trình của Đề án xây dựng lực lượng CSB Việt Nam đến năm 2020 và những năm tiếp theo; chú trọng lựa chọn, bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực có đủ năng lực, trình độ đáp ứng được sự phát triển của tình hình. Chủ tịch nước yêu cầu toàn lực lượng cần tập trung xây dựng Đảng bộ CSB vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy và tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng, với truyền thống “Kiên quyết dũng cảm, khắc phục khó khăn, đoàn kết hiệp đồng, giữ nghiêm pháp luật”, lực lượng CSB Việt Nam sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, nỗ lực phấn đấu, vươn lên, lập nhiều thành tích mới, tô thắm thêm truyền thống được hun đúc qua 17 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành; xứng đáng với phần thưởng cao quý Anh hùng LLVT nhân dân thời kỳ đổi mới và niềm tin yêu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã dành cho.

An Công (Theo QĐND)
.
.
.