Cắm xe rồi giết chủ hiệu cầm đồ

Thứ Sáu, 14/09/2007, 08:32
Cắm được xe , Minh và Thời nhờ anh Quế (chủ hiệu cầm đồ) chở về nhà. Khi xe đến nơi Tú và Bàn phục sẵn, cả 4 tên đã giết chết anh Quế, lột tiền, lấy chìa khoá nhà và xe máy rồi dùng chìa khoá của anh Quế mở cửa tiệm cầm đồ lấy điện thoại, tiền, vàng…

Sáng 10/9,  vợ anh Hoàng Ngọc Quế (55 tuổi) ở khu 4, thị trấn Hậu Lộc ra hiệu cầm đồ để thăm chồng. Vốn có nhà ở trong xóm nhưng anh Quế mở hiệu cầm đồ ở gần trường bán công của thị trấn nên hàng ngày anh làm việc và nghỉ ngơi tại cửa hàng để trông giữ tài sản. Chính vì vậy, anh Quế rất ít khi về nhà, có việc gì thì vợ, con ra chỗ anh.

Đêm 9/9, chị H., vợ anh Quế thấy ruột nóng như lửa đốt, linh cảm có việc chẳng lành nên sáng sớm chị đã đến cửa hiệu. Đến nơi, chân chị như quỵ xuống vì chẳng thấy chồng đâu, đồ đạc bị lục xới tung toé. Biết có chuyện chẳng lành, chị H. liền đến cơ quan Công an trình báo.

Nhận được tin, Công an huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo lực lượng đến khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra và phát động quần chúng nhân dân truy tìm tung tích của anh Quế. Đến 18h cùng ngày, một người dân đi làm đồng về đã bất ngờ phát hiện có xác người lập lờ nổi trên Kênh Re nên đã hô hoán mọi người. Thông tin trên nhanh chóng được báo về Công an huyện Hậu Lộc.

Nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Công an huyện đã báo cáo vụ việc về Công an tỉnh. Ngay trong đêm 10/9, mặc dù trời mưa tầm tã nhưng đích thân Đại tá Trịnh Xuyên, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cùng với Trưởng, Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH và cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã đến ngay hiện trường phối hợp với Công an huyện Hậu Lộc điều tra, làm rõ.

Lúc đó, trời tối đen như mực cộng thêm với những cơn mưa như trút nước do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên anh em ai cũng bị ướt. Để đảm bảo cho công tác khám nghiệm, anh em phải căng bạt ở bãi đất cao giữa cánh đồng rồi cùng nhau khuân gạch đá kê cao máy phát điện để có đủ ánh sáng.

Cùng với việc khám nghiệm, các tổ công tác khác chia nhau rà soát địa bàn, phối hợp với công tác vận động quần chúng để tìm manh mối vụ án. Đến hơn 1h sáng thì công tác khám nghiệm mới hoàn tất. Sơ bộ xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Hoàng Ngọc Quế là do đa chấn thương. Anh Quế bị chết trước khi bị dìm xuống mương nước.

Tích cực điều tra khu vực thị trấn Hậu Lộc và các xã lân cận, các điều tra viên phát hiện có một số nhóm thanh niên, học sinh hư, thường có biểu hiện tụ tập cờ bạc, chơi bời nên đã tập trung xác minh vào nhóm đối tượng này.

Sau 1 ngày đêm làm việc vất vả, đến 18h ngày 11/9, Ban chuyên án đã xác định được nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Chúng là: Hoàng Văn Tú (17 tuổi), ở xã Phú Lộc và Lê Văn Thời (19 tuổi), ở xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tại thời điểm xảy ra vụ án, có người nhìn thấy Tú và Thời có mặt gần hiệu cầm đồ của gia đình anh Quế. Ban chuyên án đã triệu tập Tú và Thời đến làm việc. Lúc đầu, cả hai không chịu khai nhận hành vi phạm tội, nại ra đủ lý do để che giấu. Tuy nhiên, trước những chứng cứ và lý lẽ sắc bén của các điều tra viên, cuối cùng Tú và Thời đã khai nhận hành vi phạm tội.

Cùng thời gian đó, Công an tỉnh Thanh Hoá đã xác định Lê Văn Bàn (21 tuổi) và Trần Văn Minh (22 tuổi) đều ở xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc là đồng phạm với Tú và Thời nên đã tổ chức vận động gia đình Bàn và Minh đưa con em ra đầu thú.

Biết không thể trốn tránh được pháp luật, nên 22h đêm 11/9, Lê Văn Bàn đã đến đầu thú tại UBND xã Ngư Lộc. Cũng trong đêm 11/9, Ban chuyên án đã bắt giữ Trần Văn Minh.

Qua đấu tranh khai thác, bọn chúng khai nhận vì thường xuyên chơi bời, tụ tập cờ bạc nên thiếu tiền vì thế phải "mượn" đồ đem cắm ở tiệm của anh Quế. Tối 9/9, cả bọn cần tiền đi đánh bạc nên bàn nhau: một tên trong nhóm nói dối bố mẹ để mượn xe đem đến tiệm cầm đồ của anh Quê cắm lấy tiền, sau đó lừa anh Quế ra cánh đồng giết rồi cướp tài sản.

Sau khi bàn bạc thống nhất, cả bọn chuẩn bị hung khí như: dao, gậy, vỏ chai. Riêng tên Minh thì về nhà mượn xe của bố rồi cùng với Lê Văn Thời đem đến hiệu cầm đồ của anh Quế cắm lấy 1,2 triệu đồng. Còn Bàn và Tú phục sẵn ngoài cánh đồng của xã Phú Lộc.

Cắm được xe rồi, Minh và Thời nhờ anh Quế chở về nhà. Không  biết ý đồ ác của các đối tượng trên, anh Quế vô tư đèo hai tên về. Khi xe đến nơi, Tú và Bàn phục sẵn, cả 4 tên đã dùng hung khí giết chết anh Quế, lột tiền, lấy chìa khoá nhà và xe máy sau đó đem xác anh đến Kênh Re, thuộc xã Minh Lộc để giấu nhằm phi tang.

Gây án xong, cả bọn dùng chìa khoá của anh Quế mở cửa tiệm cầm đồ lấy điện thoại, tiền, vàng… của nạn nhân rồi chia nhau đi tiêu xài. Chúng không ngờ, chỉ hơn 1 ngày sau, tội ác đã bị phanh phui.

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cả 4 đối tượng trên về 2 tội: giết người, cướp tài sản

Phương Thủy
.
.
.